Không bắt buộc học sinh mua đồng phục mới

30/08/2017 10:30 GMT+7

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn khai giảng và tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2017 - 2018.

Theo đó, các trường trên địa bàn sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng vào sáng 5.9. Lễ khai giảng chú trọng vào việc tổ chức đón học sinh (HS) đầu cấp, để ngày này trở thành ngày hội khai trường.
Đáng chú ý, Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường không bắt buộc HS mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho HS có hoàn cảnh khó khăn.

tin liên quan

Đổi mới tuyển sinh lớp 10: Sẽ công bố đề minh họa trong tháng 9
Trước những lo lắng của phụ huynh về sự thay đổi trong đề thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM trên Báo Thanh Niên ra ngày 29.8, lãnh đạo Sở GD-ĐT khẳng định các câu hỏi tích hợp kiến thức sẽ đơn giản, không phức tạp, không đánh đố và học sinh không phải học thêm.  
Đồng phục nhà trường phải thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp với lứa tuổi HS và văn hóa của địa phương, được Hội đồng nhà trường, cha mẹ HS đồng thuận. Nhà trường có thể cung cấp mẫu để phụ huynh chủ động mua sắm cho HS. Các trường không được để một HS nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

tin liên quan

Ngổn ngang trước thềm năm học mới
Ngày 28.8, ông Nguyễn Công Dũng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết theo kế hoạch, năm học 2017 - 2018 Trường THPT Hồ Nghinh (đóng ở xã Duy Thành) chính thức hoạt động, đón học sinh lớp 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.