Không dùng điện thoại, học sinh được hiệu trưởng cho tiền

13/06/2017 16:01 GMT+7

Khi thấy học sinh dành cả ngày chỉ để dán mắt vào các thiết bị điện tử, hiệu trưởng Diana Smith quyết định hành động. Bà sẽ tặng 100 USD cho bất kỳ học sinh nào không sử dụng thiết bị điện tử trong vòng 11 ngày.

Ngày càng nhiều học sinh dành cả ngày dán mắt vào các thiệt bị điện tử thay vì ra ngoài trải nghiệm cuộc sống - Ảnh Shutterstock

Thử thách này đưa ra cho học sinh lớp 8 và 9 tại Trường công lập Washington Latin ở thủ đô Washington D.C, Mỹ. Ước tính, bà hiệu trưởng có thể mất đến 16.000 USD và đây toàn bộ là tiền túi bà bỏ ra vì học trò, theo NBC Chicago.
Theo quy định thử thách bà Smith đưa ra, học sinh muốn nhận 100 USD thì không được sử dụng các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính bảng, laptop, trò chơi video game… vào mỗi thứ ba hằng tuần. Các em phải thực hiện đều đặn trong 11 tuần của kỳ nghỉ hè, tức tổng thời gian sẽ là 11 ngày thử thách.

Hiệu trưởng Smith đưa ra thử thách này vì bà cảm thấy lo lắng khi ngày càng nhiều học sinh của mình dành cả ngày dán mắt vào các thiết bị điện tử. Đặc biệt, mùa hè các em không đi học và có cả ngày rảnh rỗi.
Để tránh gian lận, học sinh chỉ nhận được 100 USD khi có ít nhất 2 người trưởng thành từ 21 tuổi trở lên xác nhận đã hoàn thành thử thách.
Mặc dù trường có 160 em học sinh đủ điều kiện tham gia thử thách và nhận phần thưởng. Tuy nhiên, hiệu trưởng Smith dự đoán số học sinh nhận được tiền của bà sẽ không quá 50 em.
Ý tưởng của hiệu trưởng đã nhận được hưởng ứng tích cực sau buổi họp với phụ huynh. Bà Miles Tiller, mẹ của một học sinh đang học lớp 8 ở trường, cho biết đây là thử thách rất có ích. Nó giúp bọn trẻ tránh xa thiết bị điện tử và dành nhiều thời gian hơn để trải nghiệm cuộc sống, vấn đề mà ngay cả người lớn cũng đang gặp.

tin liên quan

Bạn có mắc bệnh 'nghiện' công việc?
Đam mê công việc là tốt nhưng khi niềm đam mê này biến thành căn bệnh “nghiện” thì cần hết sức cảnh giác. Theo Lifehack, dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang dấn sâu vào vòng xoáy của một người nghiện công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.