Không mời lãnh đạo các cấp phát biểu tại lễ khai giảng

26/08/2016 20:17 GMT+7

Đó lưu ý của Sở GD- ĐT TP.HCM trong hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng năm học mới và Ngày hội đón trẻ mầm non đến trường năm học 2016-2017 ban hành ngày 26.8.

Theo đó, Sở chỉ đạo buổi Lễ khai giảng được tổ chức thống nhất tại tất cả các trường, bắt đầu từ lúc 7 giờ 30 ngày 5.9 bao gồm 2 phần Lễ và Hội và phải chuẩn bị chu đáo trên tinh thần ngắn gọn, súc tích, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới.
Sở quy định, phần Lễ được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, súc tích với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không được sử dụng băng lời bài hát); đọc thư của Chủ tịch nước; diễn văn khai giảng của hiệu trưởng ngắn gọn, không báo cáo thành tích; đánh trống khai trường; khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc, vận động phụ huynh học sinh cùng tham gia. Đặc biệt, Sở lưu ý, không mời lãnh đạo các cấp (TP, địa phương) phát biểu tại lễ khai giảng.

Phần Hội tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sinh động, lành mạnh nhằm tạo không khí phấn khởi, tạo ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả các học sinh, nhất là những học sinh lần đầu tới trường.
Về Tổ chức Ngày Hội đón trẻ mầm non đến trường, Sở yêu cầu các trường mầm non tổ chức ngày hội chu đáo với nhiều nội dung sinh động nhằm tạo sự ấn tượng tốt cho trẻ.
Và sau ngày khai giảng, Sở yêu cầu các trường tổ chức các hoạt động dạy học ngay đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học.

tin liên quan

Nhiều vấn đề giải quyết trong năm học mới
Hôm nay 15.8 là ngày tựu trường của nhiều địa phương trên cả nước. Trong năm học mới, những vấn đề được xem là nhức nhối của GD-ĐT lâu nay được đặt ra giải quyết với những động thái mạnh mẽ hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.