Không nhất thiết học giỏi mới có thể du học

23/05/2017 10:23 GMT+7

Trong thời đại kỷ nguyên số và hội nhập kinh tế toàn cầu, người trẻ có nhiều cách để tiếp cận tri thức thế giới, nhưng du học vẫn là lợi thế để rèn luyện kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu làm việc trong môi trường đa văn hóa. Điều quan trọng, việc trải nghiệm ở những quốc gia phát triển sẽ giúp tự tin lập nghiệp và khởi nghiệp...

Đó là những chia sẻ của ông Lê Bảo Thắng, Giám đốc OSI Vietnam đối với các bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ du học.

Theo ông Thắng, việc tìm hiểu kỹ để tư vấn cho người học lựa chọn trường học phù hợp khi đi du học là vấn đề hết sức quan trọng đối với một tổ chức tư vấn du học.

Tìm đúng nhà tư vấn để hiện thực hóa ước mơ du học

Ông Lê Bảo Thắng cho rằng tâm lý hiện nay của phụ huynh và học sinh (HS) thường nghĩ du học phải là giỏi, nhanh nhẹn hay tự lập. Tuy nhiên, ở khía cạnh này, điều quan trọng là cần làm cho phụ huynh và HS hiểu rõ mục đích của giáo dục, nhất là các trường ở những nước tiên tiến là không phải chỉ nhận những em giỏi, nhanh nhẹn hay tự lập… mà còn giúp những HS yếu, hạn chế hay chậm chạp và chưa tự tin… trở nên tiến bộ và hoàn thiện hơn.

“Chính vì lẽ đó, tại OSI Vietnam, việc tìm hiểu kỹ từng HS để tư vấn chọn được trường học phù hợp nhằm đào tạo các em thành những công dân ưu tú, công dân toàn cầu là một vấn đề cực kỳ quan trọng và cốt lõi”, ông Thắng nói.



       
Hằng năm, chúng tôi và các đồng nghiệp khác trên khắp VN đã, đang và sẽ tiếp tục trợ giúp bạn trẻ hiện thực hóa ước mơ du học. Các bạn mang đến với thế giới hình ảnh VN chân thực qua chính con người các bạn. Và, cũng chính các bạn là nơi “tiếp nhận” những tinh hoa của thế giới góp phần thay đổi diện mạo đất nước bằng nhiều cách thức khác nhau. Mỗi năm, OSI Vietnam bằng nỗ lực tự thân, vẫn âm thầm làm những nhiệm vụ “ngoại giao văn hóa” mà nhà nước không phải trả bất cứ khoản phí nào cho việc góp phần mở mang trí tuệ, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ hệ sinh thái khởi nghiệp.
Lê Bảo Thắng (Giám đốc OSI Vietnam)

Hiện nay, ngoài các quốc gia như: Úc, Anh, New Zealand, Singapore, Thụy Sĩ… thì du học Mỹ và Canada là nhu cầu rất lớn của bạn trẻ VN. Không chỉ sinh viên, HS bậc THPT mà ngay cả HS bậc THCS cũng có nhu cầu được sang Mỹ, Canada học tập. Nhiều gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, hoặc có thân nhân đều tin rằng con cái của mình sẽ có nhiều cơ hội du học. Song, thực tế không đơn giản như vậy. Riêng Mỹ, ông Thắng phân tích: “Sở dĩ việc đi Mỹ học trở nên khó khăn là do chúng ta đã có những nhận định sai lầm về việc xin thị thực du học. OSI Vietnam không phải là cơ quan cấp thị thực. Vì thế, chúng tôi không thể nói với bạn rằng chúng tôi đảm bảo 100% hồ sơ sẽ được cấp thị thực dù đối với bất kỳ trường hợp nào là khó hay dễ.

Mặc dù vậy, ông Thắng cũng khẳng định: “Tại OSI Vietnam, tôi tự hào với mỗi một thành viên vì từ các bạn sẽ chuyển đến người học thấu đáo mọi thuận lợi và khó khăn cho mỗi hoàn cảnh. Vì thế, bạn biết được mình sẽ được gì khi tiến hành kế hoạch tương lai của mình. Là một công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực du học, du lịch, di trú... chúng tôi biết phải làm thế nào để hồ sơ của bạn đạt được hiệu quả cao nhất”.

Với sự chi tiết và chính xác đó, người học nhận thấy được rõ nhất sự hợp lý và hiệu quả cho kế hoạch du học để chọn đúng một nhà tư vấn.

Thương hiệu tư vấn du học uy tín

Tại OSI Vietnam, có 4 giá trị cốt lõi được tổ chức giáo dục này theo đuổi và thực hiện nhất quán trong suốt hơn 15 năm hoạt động của mình đó là: “minh bạch - chuyên nghiệp - kinh nghiệm và tin cậy”.

Theo ông Lê Bảo Thắng, sự minh bạch tại OSI Vietnam có thể hiểu đó là các công việc và trình tự thực hiện quy trình tư vấn một cách chi tiết và khoa học nhất. Các khoản tài chính luôn được thông báo rõ ràng, chi tiết ngay từ đầu. Tất cả các khoản phí đối với công ty, cơ quan liên quan theo quy định, đặc biệt là các khoản học phí từ nhà trường, phí sinh hoạt đều có hóa đơn chi tiết, rõ ràng nhất. Cách thức thanh toán các khoản phí linh hoạt, có thể tự đóng trực tiếp tại trường và các nơi dựa trên hóa đơn thông báo và cũng có thể đề nghị công ty làm thay việc này để tiết kiệm thời gian, thuận tiện cho phụ huynh.

Với tư cách là nhà tư vấn, OSI Vietnam tự ý thức được rằng: khi hoàn thành thủ tục và được cấp thị thực cũng chính là lúc các em bắt đầu hành trình của mình. Vì vậy, sự theo dõi, chăm sóc và hỗ trợ của nhà tư vấn là một việc hết sức quan trọng không những ở thời gian đầu mà còn cả quá trình lâu dài sau đó. Từ những điều trên đã hóa giải được sự lo lắng, nghi hoặc của phụ huynh HS trong một thị trường tư vấn du học có không ít thông tin sai lệch.

Sự chuyên nghiệp của OSI Vietnam còn thể hiện ở sự hiểu biết sâu rộng của đội ngũ tư vấn về kiến thức chuyên môn, kiến thức xã hội cũng như nền văn hóa, phong tục tập quán tại các quốc gia. Bên cạnh đó, là việc hiểu được tâm lý của HS, phụ huynh nhằm động viên, cảnh báo và thậm chí là nghiêm khắc, không thỏa hiệp với các tình huống không phù hợp. Với kinh nghiệm của một tập thể gắn bó và tâm huyết, OSI Vietnam sẽ giúp cho con đường, kế hoạch du học của các em chắc chắn trơn tru và gặp nhiều thuận lợi.

Hiện nay, OSI Vietnam đã xây dựng được mối quan hệ tin cậy với nhiều đối tác lớn là các trường đại học, cao đẳng, trung học nổi tiếng tại các quốc gia như Mỹ, Úc, Canada, Anh, New Zealand, Singapore, Thụy Sĩ.

Sự chủ động tìm đến của các trường thuộc top 50 và các tổ chức giáo dục nổi tiếng trên khắp thế giới là minh chứng cho uy tín và phương pháp làm việc đầy trách nhiệm của OSI Vietnam.

Nguyễn Công Ân - một học sinh nhỏ tuổi đến từ OSI Vietnam, đang theo học tại Trường trung học nội trú St.Thomas More, Connecticut (Mỹ)
Nguyễn Công Ân - một học sinh nhỏ tuổi đến từ OSI Vietnam, đang theo học tại Trường trung học nội trú St.Thomas More, Connecticut (Mỹ)
Từ thực tế hơn 15 năm cam kết và thực hiện sứ mạng của mình, OSI Vietnam đã giúp hàng ngàn bạn trẻ có được thị thực du học Mỹ và các quốc gia phát triển. Ghi nhận những nỗ lực đó, năm 2013, OSI Vietnam đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng” do Hội Sở hữu trí tuệ VN tổ chức và giải thưởng Vì sự nghiệp phát triển giáo dục (năm 2015) với danh hiệu “Tổ chức giáo dục uy tín” do T.Ư Hội Khuyến học VN trao tặng. OSI Vietnam đồng thời cũng là một trong 300 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện TP.HCM tham gia "Đồng hành cùng thành phố đổi mới" vào tháng 8.2016. 
OSI Vietnam là một trong rất ít các công ty chuyên nghiệp và minh bạch tại VN về lĩnh vực: du học - du lịch - tài chính - định cư tại: Mỹ, Úc, Canada, Anh, New Zealand, Singapore, Thụy Sĩ. Địa chỉ duy nhất: 44 Tân Canh, P.1, Q.Tân Bình, TP.HCM. ĐT: 08.54495027.
Email: osiedu@gmail.com
web: www.osivietnam.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.