Không tuyển sinh được, trường trung cấp có nguy cơ đóng cửa

27/02/2017 10:01 GMT+7

Trường trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật Gia Lai đứng trước nguy cơ đóng cửa vì thiếu học viên, đối mặt với nhiều khó khăn trong dạy và học.

Theo quy mô, phải có 400 sinh viên nhập học mới đạt chỉ tiêu. Song, nhiều năm qua công tác tuyển sinh gặp rất nhiều khó khăn. Năm học 2015 - 2016 trường chỉ tuyển được 150 sinh viên. Các khoa như mỹ thuật âm nhạc, nghiệp vụ văn hóa... luôn luôn thiếu sinh viên. Những khoa còn lại như hướng dẫn viên du lịch, thiết kế đồ họa - thời trang từ lâu đã không có sinh viên.
Ông Phan Văn Phùng, Hiệu trưởng của trường, cho biết: “Với định suất được giao 385 triệu đồng/lớp/20 sinh viên, năm học vừa rồi chúng tôi chỉ được cấp 3,8 tỉ đồng trong khi phải trả lương cho gần 70 cán bộ giáo viên với số tiền lên đến gần 4,9 tỉ đồng”.

tin liên quan

Khó như… trượt đại học
Với quy chế xét tuyển 'thoáng' như năm nay, rất khó để thí sinh trượt ĐH. Có chăng là thí sinh từ chối quyền nhập học do trúng tuyển không đúng nguyện vọng.

tin liên quan

Khó như... trượt đại học: Cao đẳng thất thế
Giữa lúc tuyển sinh đang 'nóng', thu hút sự quan tâm của hàng triệu thí sinh nhưng đến nay, Bộ LĐ-TB-XH vẫn chưa công bố chính thức quy chế tuyển sinh CĐ, cũng như chưa có văn bản hướng dẫn.

tin liên quan

Khó như… trượt ĐH: Chất lượng đi xuống?
Vào ĐH bằng mọi giá mà không có định hướng, không phù hợp với năng lực cũng là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng nguồn nhân lực sút giảm, không đáp ứng được yêu cầu của xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.