Kiện đòi bồi thường danh dự... 1.000 đồng: Tòa buộc nguyên đơn phải xin lỗi nhà trường

05/05/2016 18:19 GMT+7

TAND Q.5 đã chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn, buộc ông Dũng phải công khai xin lỗi nhà trường, đồng thời, ông Dũng phải có trách nhiệm yêu cầu một số tờ báo đã đăng tin phải gỡ bỏ và đăng đính chính, xin lỗi.

Chiều 5.5, sau một tuần nghị án, vụ án PGS.TS Phan Dũng kiện đòi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (KHTN) TP.HCM xin lỗi, bồi thường... 1.000 đồng do bị xúc phạm danh dự đã được TAND Q.5, TP.HCM tuyên án.
Theo đó, Hội đồng xét xử đã tuyên bác toàn bộ yêu cầu của ông Dũng, đồng thời, chấp nhận nội dung phản tố của Trường ĐH KHTN, buộc ông Dũng phải xin lỗi nhà trường và yêu cầu một số tờ báo phải cải chính, gỡ bài trên các trang báo mạng đã đăng.
Trước đó, ngày 29.4, TAND Q.5 đã đưa ra xét xử công khai vụ kiện của ông Dũng yêu cầu Trường ĐH KHTN phải xin lỗi, cải chính thông tin và bồi thường 1.000 đồng do xúc phạm danh dự nhân phẩm của ông, phủ nhận toàn bộ mọi công lao đóng góp của ông đối với trường suốt gần 40 năm công tác.
Theo nhận định của Hội đồng xét xử, các văn bản của Trường ĐH KHTN mà ông Dũng cho rằng có nội dung xúc phạm danh dự, phủ nhận công lao của ông Dũng chỉ là các văn bản nội bộ nhằm đánh giá cán bộ của nhà trường. Nhà trường không phát tán các văn bản này ra ngoài nên việc ông Dũng khẳng định nhà trường cũng như Hiệu trưởng và Trưởng phòng Tổ chức hành chính xúc phạm danh dự ông Dũng là không có cơ sở.

Bên cạnh đó, TAND Q.5 cũng cho rằng mặc dù ông Dũng đã đưa ra mức bồi thường 1.000 đồng nhưng ông Dũng không chứng minh được những thiệt hại xảy ra trên thực tế. Từ nhận định này, Hội đồng xét xử đã tuyên bác toàn bộ nội dung đơn khởi kiện của ông Dũng.
Ngoài việc bác toàn bộ nội dung yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, Hội đồng xét xử cũng cho rằng trong thời gian vụ việc đang được giải quyết, ông Dũng đã có hành vi cung cấp thông tin cho một số tờ báo. Những tờ báo này đã đăng thông tin dẫn đến ảnh hưởng uy tín của nhà trường, danh dự của hiệu trưởng. Từ đó, TAND Q.5 đã chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn, buộc ông Dũng phải công khai xin lỗi nhà trường, đồng thời, ông Dũng phải có trách nhiệm yêu cầu một số tờ báo đã đăng tin phải gỡ bỏ và đăng đính chính, xin lỗi.
Nói chuyện với phóng viên sau khi nghe tuyên án, ông Dũng cho biết ông không bất ngờ với phán quyết của tòa và sẽ kháng cáo toàn bộ nội dung bản án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.