Làm rõ video 2 nữ sinh đánh bạn

02/11/2019 17:49 GMT+7

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook liên tiếp xuất hiện 2 video ghi lại cảnh 2 nữ sinh lớp 8 tại H.Lai Vung (Đồng Tháp) có lời lẽ thô tục và đánh 4 nữ sinh lớp 6 cùng trường.

Ngày 2.11, trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Phước Hậu, Trưởng phòng GD-ĐT H.Lai Vung (Đồng Tháp), xác nhận các học sinh trong đoạn video là học sinh Trường THCS Long Hậu, H.Lai Vung. Trong đó, 2 nữ sinh có hành vi đánh bạn là học sinh lớp 8, còn 4 em bị đánh là học sinh lớp 6. Vụ việc diễn ra bên ngoài nhà trường.
“Nhà trường và công an địa phương đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Ngành chức năng đã nắm được thông tin của 2 video vào hôm qua (1.11). Thực tế 2 video chỉ là 1 nhưng không biết người đưa clip lên mạng có ý đồ gì mà cắt ra. Hiện ngành chức năng huyện đã tìm được người đăng video lên mạng xã hội. Trong buổi sáng 2.11, chúng tôi kết hợp với Công an huyện, UBND xã, nhà trường đi thăm gia đình của từng em bị đánh và buổi chiều sẽ gặp gỡ với các em học sinh đánh bạn để sớm xử lý vụ việc”, ông Hậu nói.
Theo đó, đoạn video thứ 1 dài gần 1 phút, ghi lại cảnh 2 nữ sinh lớn tuổi hơn mặc đồ thể dục trắng lao vào nắm đầu và đánh 4 nữ sinh mặc đồng phục học sinh liên tục, khiến các em ngã khụy dưới đất. Ngoài ra, 2 nữ sinh vừa đánh, vừa có những lời lẽ thô tục đối với các nữ sinh nhỏ tuổi, trong khi các em bị đánh chỉ biết im lặng, không dám phản kháng.
Sau đó, mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện 1 video thứ 2 dài 1 phút 58 giây ghi lại cảnh 2 nữ học sinh trong video đầu tiên có lời lẽ thô tục đối với 4 nữ sinh nhỏ tuổi hơn. Trong video này, nữ sinh lớn tuổi tổ thái độ “hổ báo” với nhóm nhỏ tuổi, liên tục chửi và đe dọa các em. Sau đó, 1 trong 2 nữ sinh mặc đồ thể dục màu trắng đã tát vào mặt 1 nữ sinh trong nhóm 4 em nữ mặc đồng phục học sinh...
Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, cho hay: “Liên quan đến vụ việc các học sinh tại Trường THCS Long Hậu, H.Lai Vung đánh nhau và quay video phát tán trên mạng xã hội chúng tôi đã nắm thông tin. Ngay trong buổi chiều 1.11 tôi đã cử ông Huỳnh Thanh Hùng (Phó giám đốc Sở) đến phối hợp với UBND H.Lai Vung, Công an huyện và Phòng Giáo dục huyện để có hướng xử lý vụ việc theo quy định”.
Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Lai Vung thì đến ngày 9.11 đơn vị này sẽ có thông báo chính thức về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.