Làm sao chinh phục ngôn ngữ Nhật khó tính?

08/06/2021 08:00 GMT+7

Trong nhiều năm qua, chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản thuộc ngành Đông phương học Trường đại học Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là một trong những chuyên ngành hot của Trường và thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển.

Điều gì đã làm nên điều này? Và tại sao được nhiều thí sinh ưu tiên lựa chọn?

Chương trình đào tạo theo chuẩn Nhật Bản

Dưới sự cố vấn của các chuyên gia thuộc Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và đối tác các trường liên kết với BVU tại Nhật Bản (Trường đại học Kyoai Gakuen, Trường đại học Fukuoka, Trường đại học Kobe,…), chương trình đào tạo chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản được xây dựng theo chuẩn của các trường đại học Nhật Bản, có sự điều chỉnh phù hợp với thực tiễn Việt Nam.
Thầy Suzuki - chuyên gia của JICA và Tập thể lớp DH16NB

Thầy Suzuki - chuyên gia của JICA và Tập thể lớp DH16NB

Bên cạnh việc trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về đất nước Nhật Bản (văn hóa - xã hội, lịch sử, kinh tế,…), chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản của BVU tập trung phát triển các kỹ năng tiếng Nhật (nghe, nói, đọc, viết,) từ cơ bản đến nâng cao và rèn luyện cho sinh viên tác phong làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản thông qua nhiều môn học hấp dẫn (Văn hóa - doanh nghiệp Nhật Bản, Tác phong làm việc trong doanh nghiệp Nhật Bản,…).
Để đảm bảo chất lượng đào tạo theo đúng chuẩn Nhật Bản, BVU luôn có giảng viên bản ngữ người Nhật giảng dạy cho tất cả các khối lớp của chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản.

Chương trình ngoại khóa đa dạng, giúp sinh viên học tập và trải nghiệm văn hóa Nhật như đang học tại Nhật Bản

Bên cạnh chương trình học chính khóa, BVU thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa để sinh viên có cơ hội trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, phát triển kỹ năng và rèn luyện năng lực tiếng Nhật như tổ chức các chương trình giao lưu giữa sinh viên BVU với sinh viên đến từ các trường đại học của Nhật Bản (Trường đại học Kyoai Gakuen, Trường đại học Okinawa, Trường đại học Osaka, Trường đại học Fukuoka, APU,…), tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề của các giáo sư người Nhật, các sự kiện giao lưu văn hóa Việt - Nhật hằng năm (Lễ hội văn hóa Phương Đông, Lễ hội tháng 5,…).
 Giao lưu với sinh viên BVU với Trường đại học Okinawa

Giao lưu với sinh viên BVU với Trường đại học Okinawa

Chương trình học bổng hấp dẫn do các trường đại học và doanh nghiệp Nhật Bản tài trợ

Từ các chương trình liên kết đã và đang tiến hành, sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản của BVU có nhiều cơ hội tiếp cận với các nguồn học bổng như học bổng du học tại Nhật Bản do Japan Foundation, Trường đại học Kyoai Gakuen,… tài trợ; học bổng phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật tại Bà Rịa - Vũng Tàu do thầy Matsuyama - GV tình nguyện của trường vận động các cá nhân, doanh nghiệp tại Nhật Bản tài trợ và các nguồn học bổng khác.
Sinh viên BVU nhận học bổng thực tập sinh tại Nhật Bản

Sinh viên BVU nhận học bổng thực tập sinh tại Nhật Bản

Đảm bảo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên

Liên tục trong nhiều năm qua, ngoài việc thực tập tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản BVU có rất nhiều cơ hội làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp hoặc thực tập có hưởng lương tại Nhật Bản (khi đang còn học năm 2 và năm 3) thuộc các chương trình liên kết giữa BVU với doanh nghiệp Nhật Bản.
Phạm Phương Thảo - cựu sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản BVU, hoàn thành chương trình đại học trong vòng 3 năm, được Tập đoàn Kaigetsukan tuyển dụng qua Nhật làm việc ngay khi tốt nghiệp.
"Từ khi còn là học sinh trung học, mình đã định hướng tiếng Nhật sẽ là mục tiêu theo đuổi nghiêm túc cho của bản thân, vừa để thoả mãn đam mê, vừa có nhiều cơ hội cho tương lai sau này. Trong quá trình học tập tại Trường đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, sự tận tâm và nhiệt huyết của các thầy cô đã tạo cho mình nhiều động lực để học tập và chinh phục những khó khăn, thử thách. Mình đã hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp sớm hơn một năm so với tiến độ và được tuyển dụng qua Nhật làm việc cho Tập đoàn Kaigetsukan ngay khi học xong năm thứ 3".
Với ưu điểm vượt trội vì vừa có kiến thức chuyên ngành, vừa am hiểu văn hóa - xã hội Nhật Bản, cộng thêm khả năng tiếng Nhật tốt, Cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật của BVU luôn là mục tiêu săn đón của các doanh nghiệp Nhật Bản và dễ dàng lựa chọn cho mình một công việc ổn định với thu nhập cao: chuyên viên ngoại giao, chuyên viên quan hệ quốc tế tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam và khu vực; biên/phiên dịch viên, giao dịch viên, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, hoặc giảng dạy ngôn ngữ, giảng dạy và nghiên cứu về lịch sử, văn hóa Nhật Bản tại các trường đại học, các viện nghiên cứu.
Doanh nghiệp Nhật Bản đến BVU tuyển dụng ngay sau khi sinh viên tốt nghiệp

Doanh nghiệp Nhật Bản đến BVU tuyển dụng ngay sau khi sinh viên tốt nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.