Lộ clip gian lận thi cử tại phòng thi khác của trường Đồi Ngô

14/06/2012 14:22 GMT+7

(TNO) Trưa nay 14.6, trên mạng internet xuất hiện thêm một clip thể hiện tiêu cực thi cử tại một phòng thi khác ở Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (H.Lục Nam, Bắc Giang).

>> Gian lận thi cử nghiêm trọng ở Bắc Giang: Chấm thanh tra toàn bộ bài thi
>> Gian lận thi cử nghiêm trọng ở Bắc Giang: Sẽ chấm thanh tra toàn bộ bài thi
>> Công khai thêm 3 đoạn phim gian lận thi cử
>> Xuất hiện thêm clip tiêu cực thi cử ở Bắc Giang
>> Xuất hiện thêm clip gian lận thi cử môn sử và văn
>> Đình chỉ gần 30 giám thị Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô

gian lận thi cử  8
Hình ảnh gian lận thi cử trong clip mới xuất hiện được cho là quay tại phòng thi số 4 Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô trong buổi thi tốt nghiệp THPT môn toán - Ảnh: chụp từ clip


Xem video clip

Theo anh D.T.N, người cung cấp clip, đây là hình ảnh được quay từ chiếc bút gắn camera thứ 2, do một thí sinh khác quay tại phòng thi số 4 của Hội đồng thi Trường Đồi Ngô. Về danh tính của thí sinh quay đoạn clip này, anh N. cũng xin phép không tiết lộ để tránh áp lực tâm lý cho em này.

Clip mới tung lên mạng được cho là quay trong buổi thi tốt nghiệp THPT môn toán, có hình ảnh khá rõ nét.

Đoạn clip dài 7 phút ghi lại khung cảnh lộn xộn của phòng thi. Thí sinh tự do quay ngang ngửa, với xuống bàn dưới trao đổi, chép bài của nhau. Thậm chí là cả trêu đùa trong phòng thi.

Trong clip cũng quay rõ mặt một phụ nữ mặc váy đỏ, có đeo thẻ (được cho là giáo viên Lê Thị Hải, dạy môn ngoại ngữ của Trường THPT dân lập Đồi Ngô) tự nhiên đi lại và phát "phao" thi cho thí sinh trong phòng thi trước sự chứng kiến của 2 giám thị khác.

Trong khi đó, hai giám thị liên tục đi lại, quan sát phòng thi nhưng hoàn toàn làm ngơ cho thí sinh tự do quay ngang ngửa, với từ bàn trên xuống chép bài của nhau.

Đến khoảng phút thứ 5 của clip, thêm một phụ nữ khác đi từ ngoài vào đưa bài giải sẵn cho thí sinh nam ngồi ngay phía cửa trước sự chứng kiến của giám thị. Tuy nhiên, giám thị coi thi cũng không hề có phản ứng. Ngay sau đó, bài giải được các thí sinh phát tán khắp phòng thi.

Đoạn gần cuối của clip này ghi lại hình ảnh hai giám thị đứng nói chuyện với nhau phía cuối phòng thi để mặc thí sinh tự do trao đổi, chép bài của nhau.

Đoạn cuối clip ghi lại cảnh trong khi giám thị thu bài thì người phụ nữ mặc váy đỏ thu lại "phao" thi đã phát cho thí sinh chép trước đó.

Trao đổi với Thanh Niên Online trưa nay, cô giáo Lê Thị Hải (người mặc váy đỏ trong clip) dạy môn ngoại ngữ ở Trường Đồi Ngô từ chối kể lại diễn biến vụ việc trong buổi thi tốt nghiệp THPT môn toán vừa qua.

“Tôi không nhớ sự việc hôm đó diễn ra như thế nào. Bây giờ có thêm clip mới hay clip cũ gì nữa thì tôi cũng không quan tâm. Nếu vi phạm ở mức nào thì chịu kỷ luật ở mức đấy thôi. Số phận rồi, coi như mình gặp hạn”, cô giáo Hải nói.

Trước đó, anh N. cũng đã công bố 5 clip thể hiện tiêu cực tại phòng thi số 8 trong các buổi thi môn ngữ văn, lịch sử, địa lý, toán, hóa do một thí sinh tên S. dùng bút gắn camera, không có màn hình quay lại.

Một diễn biến khác, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang sắp công bố kết luận thanh tra vụ việc tiêu cực tại Trường THPT dân lập Đồi Ngô trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua.

Một số hình ảnh trong clip gian lận thi cử được cho là quay tại phòng số 4 Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô trong buổi thi tốt nghiệp THPT môn toán vừa qua:

gian lận thi cử  7
Người phụ nữ mặc váy đỏ, xuất hiện trong clip (được cho là quay tại phòng thi số 4, buổi thi môn toán) là cô giáo Lê Thị Hải, giáo viên dạy ngoại ngữ của Trường THPT dân lập Đồi Ngô. Trong clip gian lận thi cử môn toán do thí sinh S. quay tại phòng thi số 8, cô giáo này cũng xuất hiện với vai trò mang "phao" vào phát cho thí sinh và thu lại khi hết giờ thi - Ảnh: chụp lại từ clip
gian lận thi cử 6

gian lận thi cử  5
Cô giáo Lê Thị Hải thu lại số "phao" đã phát cho thí sinh chép trong khi giám thị thu bài khi kết thúc giờ làm bài - Ảnh: chụp từ clip

gian lận thi cử  3
Thí sinh thoải mái trao đổi, xem bài của nhau trong buổi thi tốt nghiệp môn toán tại phòng thi số 4 Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô - Ảnh: chụp từ clip
gian lận thi cử  2
Hai giám thị đứng buôn chuyện để mặc thí sinh nhìn, chép bài của nhau - Ảnh: chụp từ clip
gian lận thi cử
Cảnh chép bài tập thể trong giờ thi tốt nghiệp THPT môn toán tại phòng thi số 4 Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô - Ảnh: chụp từ clip

Lê Quân - Đan Hạ

>> “Bật mí” cách quay clip gian lận thi tại Trường Đồi Ngô
>> Học sinh ngang nhiên quay cóp, giám thị tích cực ném "phao" tiếp sức
>> Thí sinh quay clip gian lận thi cử khủng hoảng tinh thần
>> Thí sinh quay phim gian lận thi cử: Công hay tội?
>> Lắp camera trong phòng thi để hạn chế tiêu cực
>> Sẽ cung cấp cho công an 6 clip gian lận thi cử
>> Thi tốt nghiệp THPT: Gian lận nghiêm trọng ở Bắc Giang
>> Phanh phui tiêu cực vì quá bức xúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.