Lộ đề thi ở Anh, 400 nữ sinh phải thi lại

11/10/2016 16:09 GMT+7

Khi phát hiện đề thi bị lộ , các nhà chức trách đã hủy toàn bộ kết quả thi của 400 em nữ sinh ở tây nam nước Anh. Các em sẽ buộc phải thi lại vào một ngày khác.

Đề thi bị rò rỉ đã khiến 400 nữ sinh ở Anh phải thi lại - Ảnh: Shutterstock

Đề bị rò rỉ là của kỳ thi 11+, được tổ chức cho học sinh tiểu học để lấy kết quả xét tuyển vào các trường trung học cơ sở. Trong kỳ thi, các em sẽ thi 2 môn là toán và tiếng Anh, theo The Independent.
Các thông tin cho biết một số học sinh ở thành phố Plymouth, hạt Devon đã thấy trước đề thi. Hội đồng thi vẫn đang tiến hành điều tra.
Ban đầu, kết quả của 400 học sinh dự kiến sẽ được dùng để xét tuyển vào 2 trường trung học dành cho nữ là trường Devonport và Plymouth, thuộc hạt Devon. Trong một lá thư gửi phụ huynh, Hội đồng thành phố Plymouth cho biết “ít nhất một trong số các tờ đề thi đã bị xâm nhập”.

Một số học sinh đã vui vì được thi lại. Các em tin rằng mình sẽ có kết quả tốt hơn nếu thi lại lần hai. “Em rất vui vì như vậy có thể đạt được số điểm cao hơn”, nữ sinh Daisy Adams nói với BBC.
Mẹ của Daisy cho rằng tổ chức thi lại là giải pháp tốt nhất, sẽ đảm bảo sự công bằng cho tất cả học sinh tham gia kỳ thi.
GL Assessment, cơ quan tổ chức kỳ thi 11+, cho biết các trường học và nhân viên phải tuân theo những quy định an ninh chặt chẽ trong quá trình bảo mật đề thi. Bất kỳ ai vi phạm sẽ đều bị xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.