Lộ đề thi, phải dời lại ngày thi

10/05/2017 09:02 GMT+7

Sáng 9.5, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp có văn bản thông báo gửi các trường THPT về việc điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ 2 năm học 2016 - 2017 đối với môn toán, lịch sử của khối 11.

Theo đó, sẽ dời ngày thi 2 môn này sang 12.5. Do trước khi kiểm tra môn toán, lịch sử cho học sinh lớp 11, phản ánh của cán bộ quản lý và giáo viên cho thấy có dấu hiệu đề kiểm tra đã bị lộ và phát tán trên mạng xã hội. Qua tìm hiểu, lãnh đạo Sở GD-ĐT kết luận thông tin lộ đề là có cơ sở nên quyết định hoãn việc kiểm tra tất cả các môn còn lại của 2 khối lớp 10 và 11, điều chỉnh lịch thi các môn sang thời điểm phù hợp.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT báo vụ việc đến công an tỉnh đề nghị điều tra nguyên nhân lộ đề thi, ai là người phát tán đề thi lên mạng xã hội, sau khi có kết quả sẽ xử lý nghiêm.
Phóng viên Thanh Niên nhiều lần liên hệ ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT, nhưng ông không bắt máy. Khi phóng viên nhắn tin hỏi vì sao trường hợp này không có đề dự bị cho học sinh thi thì ông nhắn trả lời: “Có đề dự bị nhưng chờ sao in từ Sở” (!?). Cùng nội dung trên, ông Bùi Thanh Khiêm, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh, cho biết có đề dự bị do Sở GD-ĐT giữ, khi có sự cố mới đem đề ra sao vì không photo trước lãng phí.
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, đã yêu cầu Sở GD-ĐT kiểm tra, xác định nguyên nhân, kiên quyết xử lý trách nhiệm cá nhân sai phạm, báo cáo vụ việc UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 19.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.