Lợi ích của việc cho con học gia sư

31/03/2017 10:46 GMT+7

Dịch vụ gia sư ngày càng phổ biến, điều này hầu như không ngạc nhiên vì nó mang lại hiệu quả nhất định trong việc cải thiện điểm số của học sinh đối với nhiều môn học.

Dưới đây là những lợi ích của việc cho con học gia sư.
Các bài học phù hợp với năng lực từng học sinh
Một trong những lợi ích lớn nhất của học kèm là các bài học có thể được tùy chỉnh để phù hợp với mỗi học sinh. Khi học ở trường, học sinh có thể gặp một số khó khăn, ví dụ như các em học với tốc độ khác với những học sinh còn lại của lớp học, hoặc cần tập trung nhiều hơn vào một khía cạnh cụ thể của bài học, gia sư giúp cải thiện những vấn đề này. Gia sư có thể điều chỉnh tốc độ, sự tập trung và mục đích của một bài học tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của học sinh, có nghĩa là hiệu quả học tập sẽ được tối đa hóa. Đây là một điểm đặc biệt quan trọng cần lưu ý đối với bất kỳ học sinh nào có bị rối loạn học tập, chẳng hạn như chứng khó đọc hoặc chứng khó tiếp thu. Một người dạy kèm tốt có thể xem xét điều này và sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho một học sinh, theo The Educator.
Cơ sở dạy học một-một
Một điểm tích cực từ việc học gia sư là khoảng thời gian một học sinh sẽ nhận được từ một giáo viên. Vì học gia sư thường trên cơ sở một-một, giáo viên có thể tập trung sự chú ý của họ vào một học sinh. Điều này rõ ràng là một lợi thế rất lớn so với các lớp học từ 20 - 30 học sinh, nơi mà thời gian của giáo viên được chia ra và cá nhân có thể dễ dàng bị lạc trong đám đông. Với ít phiền nhiễu, người dạy kèm có thể đánh giá tốt hơn và tập trung cải thiện các điểm yếu của học sinh.
Giúp học sinh tự tin hơn
Vì học gia sư thường là một-một, nên những người dạy kèm và học viên có thể làm việc chặt chẽ hơn và phát triển mối quan hệ tốt hơn. Đối với những học sinh nhút nhát, trong môi trường học tập với ít người hơn cũng có thể giúp họ chứng tỏ bản thân vì ít chịu áp lực từ bạn bè.
Giúp học sinh hoàn thành hiệu quả bài tập
Bài tập ở nhà có thể rất nhàm chán và đôi khi gây khó chịu cho học sinh. Gia sư dạy kèm có thể giúp học sinh tập trung và sẽ đảm bảo rằng bài tập về nhà không chỉ được hoàn thành tốt hơn mà còn giúp học sinh hiểu được những điều cần học từ những bài tập đó. Tương tự, gia sư có thể mang lại hiệu quả trong việc chuẩn bị bài kiểm tra. Những lời khuyên và sự hỗ trợ mà họ cung cấp có thể khắc phục những điểm yếu trong kiến thức của học sinh.
Linh hoạt và dễ dàng
Dạy kèm tại nhà ngày càng trở nên linh hoạt và thuận tiện. Người dạy kèm thường có thể đến nhà học sinh, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian di chuyển cho cả học sinh và phụ huynh. Việc tổ chức một thời khóa biểu thích hợp cũng dễ dàng đạt được. Ngoài ra, với sự ra đời của hình thức gia sư trực tuyến, học sinh có thể học ở bất cứ đâu và mọi lúc họ muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.