Lớp dạy võ cho người mù biết tự bảo vệ mình

12/05/2017 14:29 GMT+7

‘Sư phụ’ của lớp võ này là ông David Black. Bản thân cũng là người mù, ông David muốn truyền đạt kỹ năng võ thuật cho những người kém may mắn như mình để họ có thể tự vệ trước kẻ xấu.

Ông David Black (trái) trong lớp dạy võ cho người mù ở thành phố Camelon, Scotland - Ảnh chụp màn hình The Falkirk Herald

Ông David năm nay 37 tuổi, bắt đầu học Aikido và Jujitsu cách đây 9 năm. Động lực để người đàn ông Scotland này tập võ là để chống lại những kẻ lạ mặt đã đánh và xúc phạm việc ông bị mù trên đường phố, theo tờ The Falkirk Herald.
Sau khi đã thành thục môn Aikido và Jujitsu, ông David nay muốn truyền đạt kỹ năng võ thuật cho những người bị khiếm thị. Lớp võ độc đáo này được dạy tại Trung tâm Giác quan Thung lũng Forth ở thành phố Camelon, Scotland, thuộc Vương quốc Anh.
Các báo cáo cho thấy một nửa những người bị khuyết tật ở Scotland đã từng bị lạm dụng, bắt nạt vì tình trạng khiếm khuyết của mình. Trong đó, 73% cho biết họ đã bị đánh và cảm thấy sợ hãi, bị xúc phạm và hăm dọa, theo The Falkirk Herald.
“Trong khi mọi người đều thấu hiểu và giúp đỡ người bị khiếm khuyết thì một số lại làm ngược lại. Điều đó thật đáng buồn”, ông David nói.
“Tôi đã bị đánh và thường xuyên có kẻ tìm cách làm tôi vấp té để thấy tôi mù như thế nào. Do đó, tôi muốn giúp những người bị mù như tôi cảm thấy tự tin hơn khi đi trên đường”, ông nói thêm. Lớp dạy võ cho người mù của David kéo dài 8 tuần với học phí khoảng 25 USD.

tin liên quan

Cô gái trúng tuyển cùng lúc 11 trường y ở Mỹ

Học y để trở thành bác sĩ luôn là lựa chọn đầy cam go của sinh viên Mỹ. Chỉ những cá nhân xuất sắc mới trúng tuyển vào trường y. Thế nhưng, nữ sinh Chelsea Batista đã cùng lúc trúng tuyển vào 11 trường y của Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.