Lũ dâng cô lập trường, hơn 2.000 học sinh ở Đồng Nai nghỉ học

17/10/2016 18:13 GMT+7

Hơn 2.000 học sinh của một trường THCS trên địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai) phải nghỉ học vào ngày hôm nay do lũ dâng cao, đường đến trường bị cô lập.

Do nước từ thượng nguồn sông Buông đổ về quá nhiều, kết hợp triều cường dâng cao, rạng sáng 17.10, khu vực ấp Miễu, thuộc xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) bị nước lũ dâng cao, nhấn chìm nhiều nhà cửa, ruộng vườn của người dân trong biển nước, nhiều chổ ngập sâu đến 1 m.
Hai con đường dẫn đến Trường THCS Phước Tân (nằm trên địa bàn ấp Miễu) bị chìm sâu trong dòng nước lũ khiến ngôi trường bị cô lập.
Đường vào Trường THCS Phước Tân nước ngập sâu, buộc nhà trường phải cho toàn bộ học sinh nghỉ học Ảnh: Lê Lâm

Nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh, nhà trường đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay.
Cô Võ Thị Bích Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Phước Tân - cho biết: “Trường nằm ở địa thế cao nên không bị ngập tuy nhiên hai con đường dẫn vào trường chìm sâu trong nước, đi lại rất khó khăn và nguy hiểm, sau khi xin ý kiến từ Phòng Giáo dục TP.Biên Hòa nhà trường đã cho toàn bộ hơn 2.000 em học sinh nghỉ học”.
Ông Huỳnh Thanh Phương - Phó chủ tịch xã Phước Tân - cho hay: “Khi thấy lũ dâng quá cao, xã đã cử lực lượng dân quân, dân phòng xung kích, công an, xã đội đến chốt chặn những chỗ nguy hiểm, cắm biển báo giăng dây để không cho người dân đi qua và sẵn sàng ứng cứu người dân khi sự cố xảy ra”.
Mùa lũ năm 2015, Trường THCS Phước Tân đã phải thuê xe tải đưa đón các em đến trường Ảnh: Lê Lâm
Vào thời điểm này năm 2015, ấp Miễu cũng đã bị ngập nặng do lũ từ sông Buông tràn về, khi đó chính quyền đã và Trường THCS Phước Tân đã phải thuê xe tải đưa đón các em học sinh lớp buổi sáng đến trường, đến chiều thấy tình hình không khả quan nhà trường đã cho các em nghỉ học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.