Lùi lịch xét giáo sư, phó giáo sư vì dịch Covid-19

Quý Hiên
Quý Hiên
09/04/2020 17:55 GMT+7

Vì dịch Covid-19 , Hội đồng Giáo sư nhà nước vừa thông báo điều chỉnh lùi lại khoảng 1 tháng lịch xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2020.

Theo thông báo này, tất cả các khâu trong quy trình xét công nhận giáo sư, phó giáo sư năm 2020 đều phải lùi lại khoảng 1 tháng. Ví dụ, hạn cuối ứng viên ghi tên xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư tại trường đại học theo lịch ban đầu là ngày 2.4, nay dời đến ngày 4.5.
Hoặc theo lịch cũ, từ ngày 10.6 - 10.7 là khoảng thời gian các hội đồng giáo sư cơ sở thực hiện việc xét giáo sư, phó giáo sư; còn lịch mới lùi lại từ 5.7 - 5.8.
Tất cả các khâu tiếp theo trong toàn bộ quy trình xét giáo sư, phó giáo sư lùi lại với khoảng thời gian tương ứng, để đạt khoảng thời gian Hội đồng Giáo sư nhà nước họp xét là từ 20 - 25.10 (lịch cũ là từ 30.9 - 5.10).
Trước khi lên lịch trình cụ thể về việc xét giáo sư, phó giáo sư năm nay, Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành Thông tư sửa đổi một số điều của quy chế tổ chức và hoạt động của hội đồng giáo sư các cấp. Trong đó quy định, Hội đồng Giáo sư nhà nước vẫn phải công khai lý lịch khoa học của các thành viên, gần giống như quy định cũ.
Ngoài ra, thông tư này còn sửa đổi một số nội dung, chẳng hạn như cho phép ứng viên đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư vẫn được tham gia hội đồng ngành và hội đồng cơ sở, nhưng những ứng viên này không tham gia trao đổi, thảo luận về hồ sơ của mình trong quá trình xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.