Lúng túng với các vật dụng được mang vào phòng thi

04/07/2012 03:05 GMT+7

Sáng 3.7, trao đổi với lãnh đạo các hội đồng thi tại khu vực Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhấn mạnh: “Quy chế mới chỉ sửa đổi quy định về những vật bị cấm mang vào phòng thi để giám thị xử lý trong các trường hợp TS mang các vật dụng khác (như máy ghi âm, ghi hình...) vào phòng thi.

Trước đây, theo quy chế cũ thì TS sẽ bị đình chỉ thi hoặc hủy kết quả thi. Tuy nhiên, quy chế mới quan tâm đến chức năng và mục đích sử dụng các thiết bị đó chứ không cấm hẳn. Đây không phải là quy định bổ sung thêm về các vật dụng được mang vào phòng thi. Vì vậy các hội đồng thì chỉ cần quán triệt quy định này tới giám thị chứ không cần phổ biến đến TS. Quy định về những vật dụng được phép mang vào phòng thi trong quy chế cũ vẫn không có gì thay đổi”.

 Lúng túng với các vật dụng được mang vào phòng thi - nd
Giám thị tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM ghi chú các loại máy tính được
mang vào phòng thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trong ngày làm thủ tục dự thi, các trường vẫn tỏ ra bối rối trước sửa đổi quy chế của Bộ GD-ĐT về loại máy ghi âm, ghi hình. Trường ĐH Sài Gòn vẫn thực hiện theo quy chế nhưng nếu không xác định rõ chức năng của các thiết bị thì không cho mang vào phòng thi. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng khẳng định không cho phép TS mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi. Lúng túng nhất vẫn là giám thị. Một giám thị Trường ĐH Sư phạm TP.HCM băn khoăn: “Theo quy chế, ở môn thi tự luận, TS được phép ra ngoài sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi. Nếu TS sử dụng máy chụp hình bài thi, đề thi mang ra ngoài ở thời điểm đó thì có bị gọi là mang tài liệu ra khỏi phòng thi không?”. Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cũng không cho TS mang vào phòng thi máy ảnh, máy quay phim, với các thiết bị tinh xảo khác trường sẽ tùy nghi xử lý sau.

Trong khi đó ĐH Đà Nẵng có chủ trương sẽ niêm phong thiết bị vào cuối mỗi buổi thi với sự chứng kiến của TS, giám thị và giám sát thi. ĐH Đà Nẵng cũng đã quán triệt, đối với những diễn biến bất thường trong phòng thi, giám thị tuyệt đối không tự ý xử lý mà phải báo cáo với điểm trường để có hướng xử lý.

Công bố kết quả thi trước ngày 20.8

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, năm nay trước ngày 20.8, các trường phải công bố kết quả thi và điểm trúng tuyển trên internet và các báo đài.

Trước ngày 25.8, TS đến nơi đã nộp hồ sơ ĐKDT để nhận giấy báo trúng tuyển đợt 1; giấy chứng nhận kết quả thi (nếu không trúng tuyển đợt 1 nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn cao đẳng); phiếu báo điểm (nếu kết quả thi thấp hơn điểm sàn CĐ).

Nếu thấy kết quả thi các môn văn hóa không tương xứng với bài làm và đáp án, thang điểm đã công bố công khai, TS nộp đơn phúc khảo kèm theo lệ phí cho trường trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày trường công bố điểm thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mọi thắc mắc về đơn thư khiếu nại, tố cáo của TS liên quan đến tuyển sinh ĐH, CĐ đều gửi trực tiếp đến các trường và do các trường xử lý theo thẩm quyền.

Năm nay, Bộ GD-ĐT tiếp nhận các thông tin phản ánh về tiêu cực (nếu có) trong kỳ thi thông qua hộp thư điện tử tsdh-cd2012@moet.edu.vn.

Vũ Thơ

V.Thơ - H.Ánh -D.Hiền

>> Thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi: Mất nhiều hơn được
>> Máy ghi âm, ghi hình lại được phép mang vào phòng thi!
>> Máy ghi âm, ghi hình có chức năng nghe, xử lý tại chỗ không được vào phòng thi
>> Lại cấm mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi
>> Máy ghi âm, ghi hình được vào phòng thi ?
>> Không cấm thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi
>> Lộ clip gian lận thi cử tại phòng thi khác của trường Đồi Ngô
>> Lắp camera trong phòng thi để hạn chế tiêu cực
>> Công bố các loại máy tính được mang vào phòng thi  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.