Mặc tranh cãi, ĐH Cambridge vẫn công khai bảng xếp hạng sinh viên

14/12/2016 21:30 GMT+7

Mặc dù còn nhiều tranh cãi nhưng Đại học Cambridge (Anh) vẫn tiếp tục duy trì truyền thống công khai bảng xếp hạng kết quả thi của sinh viên. Những người phản đối cho rằng điều này sẽ tác động xấu đến tâm lý người học.

Một góc Đại học Cambridge (Anh) - Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Truyền thống này đã kéo dài 300 năm ở Cambridge. Trường quyết định vẫn duy trì nó sau một cuộc bỏ phiếu, theo The Telegraph.
Theo truyền thống, một tấm bảng trước tòa nhà chính của trường Cambridge sẽ có đầy đủ danh sách lớp. Cũng trên tấm bảng này, thành tích học tập, thi cử của sinh viên cũng được công bố.
Hồi đầu năm 2016, nhiều sinh viên đã tìm cách vận động để thay đổi truyền thống này. Họ cho rằng công bố kết quả thi sẽ làm tổn hại đến lợi ích của sinh viên, gây ra trầm cảm và “thúc đẩy nền văn hóa gây xấu hổ”.

Tuy nhiên, những người ủng hộ thì cho rằng việc công bố kết quả thi cũng mang lại nhiều lợi ích. Danh sách này giúp mọi người định vị được sức học bản thân, khiến họ nhận ra rằng cần phải cố gắng hơn nữa...
Một cuộc thăm dò ý kiến sinh viên được tổ chức hồi tháng 11.2016. Khoảng 55% muốn Hội sinh viên vận động để giữ truyền thống. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng lại phụ thuộc lãnh đạo, các học giả và nhân viên của Cambridge.
Cuộc bỏ phiếu kín diễn ra vào ngày 8.12. Kết quả cho thấy 59% vẫn muốn công bố điểm thi. Do đó, truyền thống kéo dài 300 năm của Cambridge vẫn tiếp tục được duy trì.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.