Mẹ giấu bệnh ung thư để con yên tâm thi đại học

01/07/2017 15:17 GMT+7

Người mẹ phát hiện bệnh ung thư vào tháng 6.2016. Vì sợ con phân tâm khi luyện thi đại học, bà đã giấu bệnh và âm thầm chịu đựng. Không phụ lòng mẹ, cậu con trai đã đạt điểm thi đại học cao nhất thành phố.

Nam sinh Lý Trí Siêu (trái) chăm sóc mẹ (phải) khi bà đang điều trị ung thư tại bệnh viện - Ảnh: Shutterstock

Câu chuyện của mẹ con bà Trương Hồng Mai ở Trung Quốc đã khiến nhiều người cảm động. Bà bán hủ tiếu ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc để nuôi con ăn học, theo Daily Mail.
Tháng 5.2016, bà cảm thấy không khỏe và đến bệnh viện kiểm tra. Một tháng sau, kết quả chẩn đoán cho biết bà bị ung thư máu. Lúc ấy, cậu con trai Lý Trí Siêu chỉ mới 17 tuổi và đang chuẩn bị cho kỳ thi đại học vào năm sau. Đây là kỳ thi có sức cạnh tranh rất khốc liệt ở Trung Quốc.

tin liên quan

Công bố điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM vào chiều 3.7
Chiều 30.6, trả lời phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM,  cho biết sau khi Ban giám đốc Sở họp thống nhất với lãnh đạo gần 100 trường THPT công lập, điểm chuẩn lớp 10 sẽ được công bố vào khoảng 15 giờ ngày 3.7. 
Người mẹ rất quan tâm đến tương lai con mình. Bà quyết định giấu bệnh để con yên tâm học tập. Gia đình cũng ủng hộ quyết định này. Họ nói dối với Trí Siêu rằng mẹ cậu chỉ bị bệnh nhẹ.
Bà Hồng Mai đã âm thầm đi hóa trị và xạ trị. “Trong tâm trí tôi chỉ suy nghĩ đến một điều duy nhất là không làm con mình phân tâm”, người mẹ cho biết.
Thế nhưng, trong dịp Tết Nguyên đán 2017, điều bà Hồng Mai không mong muốn đã xảy ra. Cậu con trai đã đọc được hồ sơ bệnh án và biết mẹ bị ung thư. Thế nhưng, để mẹ yên lòng, Trí Siêu giả vờ là việc đó không ảnh hưởng đến học tập của cậu.

“Tất cả những gì em có thể làm là học tập chăm chỉ và làm mẹ tự hào. Em không muốn mẹ phải thất vọng”, Trí Siêu kể lại.
Sau kỳ thi đại học vào đầu tháng 6.2017, Trí Siêu đã đến viện chăm mẹ mỗi ngày. Kết quả thi thật bất ngờ, cậu đã đạt 692 điểm, trở thành học sinh có điểm thi đại học cao nhất thành phố Đức Châu. Với số điểm này, Trí Siêu có thể trúng tuyển vào những trường tốt nhất Trung Quốc, kể cả Đại học Bắc Kinh danh giá.
Niềm vui chưa dứt thì gia đình lại lo hơn khi không biết tiền đâu để đóng học phí cho Trí Siêu. Quá trình điều trị ung thư của người mẹ đã tiêu tốn hơn 400.000 nhân dân tệ (hơn 1,3 tỉ đồng). Bà Hồng Mai đang cân nhắc việc ngưng điều trị ung thư để dành tiền cho con đi học.
Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người bi quan về tình trạng của gia đình, nhất là tương lai của cậu học sinh giỏi giang. Tuy nhiên, những người lạc quan hơn thì cho rằng chính sách học bổng của các trường đại học lớn sẽ đủ để Trí Siêu trang trải học phí và các khoản chi tiêu sinh hoạt khác.

tin liên quan

Má ơi, đừng 'đánh' con đau...
Không ít bạn trẻ bị bố mẹ mắng nhiếc, sỉ vả, mạt sát hằng ngày. Họ cảm thấy chán chường, đau lòng, thậm chí chẳng muốn sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.