Mở rộng đối tượng học sinh giỏi được tuyển thẳng vào đại học

25/10/2012 03:10 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi chọn học sinh giỏi (HSG) cấp quốc gia. Có 9 nội dung dự kiến sẽ được sửa đổi, bổ sung so với quy chế hiện hành. Trong đó, có quy định liên quan đến quyền lợi của HSG quốc gia.

Nếu như quy định hiện hành chỉ ưu tiên cho HS tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được tuyển thẳng vào trường ĐH, thì dự thảo mở rộng thêm đối tượng là HS tham gia tập huấn chuẩn bị dự thi Olympic khu vực và quốc tế do Bộ tổ chức cũng được tuyển thẳng vào các trường ĐH theo nguyện vọng đăng ký. Bộ cũng dự kiến thay đổi về quy định đối tượng và số lượng HS thi chọn vào đội tuyển Olympic.

Theo đó, đối tượng là các HS đã đoạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia cùng năm theo nguyên tắc tuyển từ cao xuống thấp theo điểm thi, đảm bảo số HS được tuyển chọn cho mỗi môn thi không vượt quá 8 lần số HS cần chọn vào đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn đó; hoặc những HS đã tham gia tập huấn chuẩn bị dự thi Olympic khu vực và quốc tế do Bộ tổ chức trong các năm trước năm tổ chức kỳ thi.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.