Một thí sinh Phú Thọ mang điện thoại vào chụp đề môn ngữ văn

25/06/2019 14:41 GMT+7

Tại điểm thi THPT Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, trong buổi thi môn ngữ văn sáng nay, 25.6, một thí sinh đã mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi và phát tán trên mạng trong thời gian làm bài thi.

Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD- ĐT, cho biết theo báo cáo của Chánh thanh tra Sở GD - ĐT Phú Thọ, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, buổi thi môn ngữ văn sáng nay, 25.6, một thí sinh đã mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi.
[VIDEO] Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nói về việc thí sinh Phú Thọ mang điện thoại vào phòng thi chụp ảnh đề thi ngữ văn phát tán lên mạng xã hội
Sự việc được phát hiện vào lúc 9 giờ 11 phút. Sau khi bị lập biên bản, cả thí sinh này và cả giám thị tại phòng thi đó đã bị đình chỉ để cơ quan an ninh điều tra làm rõ.

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, giám thị coi thi của phòng thi này gồm một cán bộ đến từ Học viện Ngoại giao, một cán bộ là giáo viên Trường THPT Minh Hòa, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ.

Còn thí sinh bị lập biên bản kể trên là thí sinh tự do.

PA03 của Phú Thọ đã điều tra, yêu cầu thí sinh viết bản tường trình. Trong bản tường trình, bước đầu thí sinh đã nhận lỗi mang điện thoại vào phòng thi và là người chụp ảnh đề thi ngữ văn (mà đề thi này sau đó được phát tán trên mạng trong thời gian buổi thi vẫn còn tiếp diễn).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.