Nam sinh 17 tuổi thành triệu phú nhờ may vớ

26/04/2017 13:57 GMT+7

Dù chỉ mới học trung học nhưng Brennan Agranoff, 17 tuổi, đã kiếm được 1 triệu USD bằng chính đôi tay của mình. Bằng việc làm và bán những đôi vớ độc đáo, nam sinh đã thành triệu phú khi còn rất trẻ.

Nam sinh Brennan Agranoff đã kiếm được 1 triệu USD khi mới 17 tuổi nhờ làm và bán những đôi vớ do mình thiết kế Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Brennan đã dành nhiều thời gian nghiên cứu các mẫu vớ và tự sáng tạo ra hơn 500 mẫu. Mỗi ngày, cậu bán từ 70 đến 100 đôi vớ, giá 14,99 USD/đôi, theo Daily Mail.
Các mẫu thiết kế của Brennan đa dạng và khá độc đáo, từ hoa văn của tấm thảm ở sân bay, bầy dê mà gia đình cậu nuôi đến hình ảnh lấp lánh của dãy thiên hà.
Ý tưởng làm vớ bắt đầu khi Brennan 13 tuổi. Trong một trận bóng rổ ở trường, cậu học sinh biết được là tất cả cầu thủ đều mang vớ cùng màu trắng và cậu muốn may những đôi vớ có nhiều màu sắc thật độc đáo.
Brennan trình bày ý tưởng kinh doanh của mình với bố mẹ. Cuối cùng, họ đồng ý và cho Brennan 3.000 USD để bắt đầu kinh doanh.
Brennan mất ít nhất 6 tháng để nghiên cứu và tìm hiểu những thông tin cần thiết. Cậu học sinh đã tự thiết kế và bán những đôi vớ.
Qua thời gian, cậu đã thành lập công ty của riêng mình, đặt tên là HoopSwagg. Mọi người có thể đặt hàng trên internet. Mọi hoạt động thiết kế, gia công đều diễn ra ở trong chính ngôi nhà của gia đình cậu ở bang Oregon, Mỹ.
Dù bị mù màu nhưng những đôi vớ Brennan thiết kế rất sáng tạo và đầy màu sắc. Cậu học sinh có bố mẹ và một đội ngũ nhân viên để giúp phân biệt các màu sắc. “Những ý tưởng thiết kế của em thường dựa trên ngẫu hứng hoặc được gợi ý từ những thứ diễn ra xung quanh”, Brennan nói.
Chàng thiếu niên đã rất nỗ lực để đảm bảo cả việc học và làm. Mỗi ngày, ngoài giờ học, cậu dành khoảng 5 đến 6 giờ tập trung cho kinh doanh. Hiện tại, Brennan đang học tại trường trung học Sherwood ở thành phố Sherwood, bang Oregon, Mỹ.
Brennan có ý định học đại học nhưng vào lúc này cậu muốn hoàn thành chương trình trung học để dành thời gian toàn phát triển công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.