Nam sinh Anh mặc váy đến trường vì trời nóng kỷ lục

23/06/2017 12:48 GMT+7

Khoảng 30 nam sinh cùng mặc váy bước vào Học viện Isca ở thành phố Exeter (Anh) khi trường mới mở cửa vào sáng 22.6. Đây là cách các nam sinh phản ứng vì trường bắt mặc quần dài dù nhiệt độ đang nóng kỷ lục .

Khoảng 30 nam sinh tại Học viện Isca ở thành phố Exeter, Anh đã mặc váy đến trường khi thời tiết nóng kỷ lục - Ảnh chụp màn hình The Guardian

Một số nam sinh mượn váy từ bạn bè, số khác lấy từ chị gái. Học viện Isca là một trường trung học, dạy học sinh từ 11 đến 16 tuổi ở thành phố Exeter, hạt Devon của Anh, theo The Guardian.
Mọi chuyện bắt đầu vào đầu tuần này, khi nhiệt độ bắt đầu tăng trên 30 độ C và đạt ngưỡng nóng kỷ luật kể từ năm 1976. Các nam sinh hỏi giáo viên rằng các em có thể mặc quần short thay vì phải mặc quần dài hay không vì nó rất nóng. Trường không cho phép do như thế là vi phạm quy định đồng phục.
Các nam sinh tiếp tục phản đối vì cho rằng tại sao các bạn nữ được phép mặc những trang phục thoáng mát như váy thì tại sao con trai lại không được mặc quần đùi. Nhà trường đã đùa rằng nếu thích, các nam sinh có thể mặc váy đi học.
Học viện Isca không ngờ rằng một nhóm nam sinh đã làm thật. Nhiều nam sinh mặc váy đến trường vào ngày 21.6. Số lượng tăng lên đáng kể vào ngày 22.6 khi có đến gần 30 nam sinh mặc váy.
“Khoảng 30 nam sinh đã mặc váy đến trường vào buổi sáng. Không ai trong các em bị trách phạt, không ai bị bắt hay cho vào phòng biệt lập vì mặc váy”, người phát ngôn Học viện Isca cho biết.
Trong thời gian tới, nhiệt độ ở thành phố Exeter sẽ giảm xuống mức bình thường là khoảng 20 độ C. Tuy nhiên, một số nam sinh cho biết có thể sẽ tiếp tục mặc váy vì nó dễ chịu hơn mặc quần.

tin liên quan

Chấm thi bằng… smartphone
Đó là sáng kiến giúp việc chấm thi chính xác và nhanh gấp nhiều lần chấm thủ công của thầy Nguyễn Việt Cường, giáo viên Trường THPT Phú Hữu (huyện Châu Thành, Hậu Giang), đang được các thầy cô đánh giá rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.