Nam sinh tử vong sau bài tập chạy bền 2,4 km

03/08/2017 13:54 GMT+7

Sau khi hoàn thành bài tập chạy bền 2,4 km trong tiết học thể dục, học sinh Benjamin Sim Wen Ming, 16 tuổi, ở Singapore bỗng ngã quỵ. Em được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Nam sinh Benjamin Sim Wen Ming, 16 tuổi, ở Singapore tử vong sau khi chạy 2,4 km ở trường - Ảnh chụp màn hình The Straits Times

Người phát ngôn cảnh sát cho biết Benjamin được đưa đến Bệnh viện Tan Tock Seng để điều trị. Tuy nhiên, em đã tử vong vào lúc 11 giờ 44 phút ngày 1.8, theo The Straits Times.
Benjamin ngã quỵ sau khi hoàn thành bài tập chạy bền 2,4 km trong giờ học thể dục tại Trường trung học Chong Boon ở khu Ang Mo Kio, Singapore.

“Chúng tôi vẫn đang bị sốc nhưng đã chấp nhận sự thật này. Gia đình sẽ để nhà trường điều tra xem việc gì đã xảy ra. Tôi tin rằng họ sẽ làm hết sức có thể”, ông Davy Sim, 55 tuổi, bố của Benjamin, cho hay. Ông cũng nhấn mạnh con trai mình chưa từng có tiền sử mắc bệnh nào nguy hiểm.
Cậu học sinh này từng là cầu thủ trong đội bóng chuyền của trường suốt 4 năm. The Straits Times cho biết Benjamin đã đập đầu xuống nền nhà sau khi ngã quỵ ở gần phòng giải lao của trường. Em được sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện.
Trường trung học Chong Boon thường yêu cầu học sinh phải chạy quãng đường 2,4 km mỗi tuần một lần trong giờ học thể dục. Sau khi Benjamin nhập viện, nhà trường đã hủy một số lớp học thể dục tại trường vào sáng hôm đó.

tin liên quan

Để tiết kiệm khi du học Singapore

(TNO) Tuy Singapore là phuơng án du học tiết kiệm hơn so với các nuớc như Anh, Mỹ..., nhưng chi tiêu ở đảo quốc Sư tử vẫn khá đắt so với mức sống ở Việt Nam.


Lãnh đạo trường, thầy cô và các cố vấn học đường đang tích cực hỗ trợ tinh thần và giúp đỡ cho gia đình Benjamin. Hiệu trưởng Yeo Kuerk Heng nói với truyền thông hiện nhà trường vẫn chưa thể đưa ra bình luận gì thêm.
The Straits Times đã dẫn ý kiến một số bác sĩ cho biết tình trạng ngã quỵ và đôi khi là tử vong khi đang hoặc vừa tập thể dục xong có thể gồm nhiều lý do. Một trong những lý do thường thấy nhất là tim người tập đã gặp vấn đề nhưng họ không biết. Thậm chí, một số trường hợp không hề liên quan gì đến tim như say nắng vẫn có thể để lại hậu quả nguy hiểm.

tin liên quan

Trẻ em Singapore học gì vào ngày đầu đến trường?

Vào ngày đầu tiên đến trường, nhiều học sinh lớp 1 ở Singapore không phải học kiến thức ngay. Các em được dạy phải biết dũng cảm giơ tay đặt câu hỏi. Thậm chí, có trường dành nhiều tuần để dạy múa và hát. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.