Nam sinh xin thôi học vì nhà hết gạo đã trở lại trường

09/10/2016 18:31 GMT+7

Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và nhà trường, nam sinh viết đơn xin thôi học vì nhà hết gạo đã đi học trở lại.

Chiều 9.10, trao đổi với Thanh Niên, thầy Nguyễn Như Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Khang (xã Xuân Khang, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được đơn xin phép thôi học của em Quách Văn Trúc hôm 29.9, nhà trường đã kêu gọi các giáo viên và học sinh ủng hộ em Trúc để em được tiếp tục đến trường.
“Nhà trường đã trích từ quỹ khuyến học hỗ trợ cho em Trúc một chiếc xe đạp trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, các thầy cô giáo và các em học sinh cũng quyên góp được 200.000 đồng và 20 kg gạo giúp gia đình Trúc. Hiện em Trúc đã đi học trở lại”, thầy Hoàng nói.
Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đau ốm, nhà hết gạo nên em Trúc viết đơn xin thôi học Ảnh Phạm Đức
Bà Vũ Thị Lan, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Như Thanh cho hay, sau khi biết được sự việc, phòng cũng đã về xã Xuân Khang, hỗ trợ em Trúc 50 quyển vở và 100 bút viết, động viên em tiếp tục đến trường.
Ngoài ra, Phòng Lao Động TB-XH huyện Như Thanh, Hội Chữ thập Đỏ, UBND xã Xuân Khang cũng đã trợ cho gia đình em Quách Văn Trúc 60 kg gạo và 5 triệu đồng.
Ngày 8.10, Báo Thanh Niên cũng đã về tận nhà thăm hỏi, trao hỗ trợ cho em Trúc và gia đình 10 triệu đồng.
Ngày 8.10, đại diện Báo Thanh Niên đã đến tận nhà thăm hỏi và trao hỗ trợ cho em Trúc và gia đình 10 triệu đồng Ảnh Phạm Đức
Sau khi Thanh Niên Online đăng bài viết Nam sinh lớp 7 viết đơn xin thôi học vì nhà hết gạo, kể về hoàn cảnh của em Quách Văn Trúc, học sinh lớp 7C, Trường THCS Xuân Khang (xã Xuân Khang, huyện Như Thanh, Thanh Hóa), nhiều bạn đọc của Báo Thanh Niên trong và ngoài nước đã gọi điện, nhắn tin mong muốn được giúp đỡ em.
Báo Thanh Niên sẵn sàng làm cầu nối chuyển tiếp sự giúp đỡ của bạn đọc báo và các nhà hảo tâm đến với em Trúc.
Mọi sự giúp đỡ em Quách Văn Trúc, bạn đọc có thể gửi về Báo Thanh Niên theo số tài khoản: 102010000116341 Báo Thanh Niên - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Quách Văn Trúc; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến em Trúc trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.