Nên cho trẻ online bao lâu để không ảnh hưởng việc học?

24/10/2016 15:42 GMT+7

Nghiên cứu ở Mỹ cho thấy các thiết bị kỹ thuật số đang ngày càng ảnh hưởng đến việc học của trẻ nhỏ và thanh thiếu niên. Họ khuyến cáo phụ huynh không nên cho con chơi quá 2 giờ/ngày.

Các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc quá sớm với máy tính bảng Ảnh: Shutterstock
Nếu trẻ chơi trên các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, các thiết bị chơi game cầm tay và xem tivi từ 2 đến 4 giờ/ngày thì khả năng hoàn thành bài tập về nhà sẽ giảm 23%, theo Daily Mail.
Tỷ lệ này sẽ tăng thêm nếu các em chơi lâu hơn. Đặc biệt, những trẻ nhỏ mới biết đi thì tuyệt đối không nên để tiếp xúc với máy tính bảng.
Tại Mỹ, trẻ và thanh thiếu niên từ 8 đến 18 tuổi dành trung bình mỗi tuần khoảng 44,5 giờ để dán mắt vào màn hình các thiết bị kỹ thuật số. Tuy nhiên, phần lớn các em chỉ dùng để chơi chứ không phải học hành.
Nghiên cứu do Viện Hàn lâm nhi khoa tại Mỹ và Đại học Brown (Mỹ) phối hợp thực hiện. Họ đã phân tích dữ liệu thu thập từ 64.000 trẻ em từ 6 đến 17 tuổi ở Mỹ.
Các dữ liệu sẽ được phân tích dưới góc độ tổng thể, từ hành vi, cá tính, đến sự tích cực, chủ động trong hoàn thành bài tập và mối quan hệ giữa trẻ với mọi người xung quanh.
Nhóm trẻ chơi với các thiết bị kỹ thuật số lâu nhất lên đến hơn 6 giờ/ngày, chiếm 17% đối tượng nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc hoàn thành bài tập của các em sẽ giảm mạnh nếu chơi trung bình mỗi ngày thêm 2 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.