Ngày Hội thể thao SGA: Con thích thú, bố mẹ hài lòng

13/12/2016 08:00 GMT+7

Có thể nói như vậy khi được chứng kiến hoạt động vui chơi của hơn 400 bé tại Sân vận động Hoa Lư, TP.HCM, sáng 9.12.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ “Ngày hội thể thao SGA” diễn ra từ 14.11 - 23.12 do Hệ thống Trường mầm non quốc tế Sài Gòn Academy (SGA) thực hiện.
Chơi thỏa thích - Học say mê
Tina Bruce, chuyên gia hàng đầu về giáo dục mầm non của Úc, đã khẳng định: "Các nghiên cứu về não bộ cũng như nghiên cứu trong các lĩnh vực khác cho thấy ngày càng rõ hơn về nhu cầu được vui chơi của tuổi thơ. Chơi đùa đóng vai trò là cơ chế tiếp sức cho những suy nghĩ mang tính can đảm, sáng tạo và nghiêm túc ở tuổi trưởng thành".
Ở giai đoạn từ 0 - 3 tuổi, thông qua các hoạt động vui chơi, vận động, trẻ sẽ được phát triển trí thông minh, các cảm xúc tích cực cũng theo đó được hình thành, từ đó kiến tạo cho trẻ khả năng phân tích và giao tiếp xã hội cơ bản. SGA chính là nơi tiên phong áp dụng chương trình giáo dục sớm từ 0 tuổi, với phương pháp dạy trong linh hoạt, học trong trò chơi, các bé luôn được học mà chơi, chơi mà học; học nhẹ nhàng như chơi, chơi thật vui mà vẫn học thật nhiều. Với phương châm giáo dục “Chơi thỏa thích - Học say mê”, SGA đã thực hiện nhiều chương trình vui chơi thật sự “chất” đem lại nhiều điều bổ ích dành cho các bé.
“Ngày hội thể thao SGA” là chương trình hiện thực hóa phương châm giáo dục “Chơi thỏa thích - Học say mê”. Qua dự án này, SGA mong muốn truyền đạt cho các bé những kiến thức cơ bản nhất như: Thể thao là gì? Tại sao bé phải vận động thể thao? Ở trường bé đã cùng với các bạn chơi thể thao thế nào?... một cách tự nhiên và vui vẻ. Thông qua những hoạt động rất thường ngày của bé như: Đi, chạy, nhảy, bò, trườn, leo trèo... "Ngày hội thể thao” cũng sẽ hình thành cho các bé sự dẻo dai, kiên trì, khéo léo, sự tự tin, tính đồng đội, đồng thời đem đến cho các bé cơ hội giao lưu với bạn bè thuộc các cơ sở cùng hệ thống.
Có mặt để theo dõi con mình tham gia các trò chơi tại Sân vận động Hoa Lư, anh Nguyễn Lê Trung, bố của bé Nguyễn Hoàng Minh, hào hứng cho biết: “Nhiều trường mầm non hiện nay có vẻ vẫn tập trung lý thuyết nhiều quá mà lại thiếu những hoạt động vui chơi cho trẻ. “Ngày hội thể thao SGA” do Hệ thống Trường mầm non quốc tế Sài Gòn Academy tổ chức là một sân chơi rất bổ ích. Luôn theo sát con mình trong những hoạt động như thế tôi thấy không những con mình mà tất cả các bé đều tham gia rất hào hứng, sôi nổi”.

Môi trường tốt để bé phát triển toàn diện
Phát triển kỹ năng xã hội luôn là mục tiêu quan trọng và ưu tiên hàng đầu của SGA cho mỗi dự án. Tại “Ngày hội thể thao” lần này, các bé sẽ học được cách kìm chế cảm xúc, tuân thủ luật chơi, biết chờ đến lượt chơi, biết chia sẻ và hoạt động đội nhóm. Bé cũng sẽ rèn luyện kỹ năng sống - kỹ năng xử lý tình huống thông qua việc phân biệt các hình thái vận động và làm quen cách xử lý chấn thương. Kỹ năng quan sát, khám phá cũng sẽ được nâng cao khi bé tập nhận biết sự đa dạng của các loại hình thể thao, dụng cụ thể thao, sân thi đấu. Dự án cũng giúp các bé phát triển tối ưu trí thông minh không gian, biết định hướng không gian thông qua việc quan sát và ghi nhớ các tư thế vận động.
Chị Lê Uyên Phương, phụ huynh của bé Phạm Minh Thành 5 tuổi, chia sẻ: “Mỗi lần có những hoạt động ngoài trời do SGA tổ chức là bé nhà tôi háo hức lắm. Tham gia những chương trình như vậy, tôi thấy cháu tự tin hẳn lên. Cháu khỏe mạnh, nhanh nhẹn và biết được rất nhiều điều so với các bạn cùng trang lứa. Đó là điều mà cha mẹ nào cũng ao ước. Cho con vào học SGA tôi hoàn toàn yên tâm khi ở đây có phương pháp giáo dục rất khoa học, các bé được chăm sóc tốt”.
Chắc chắn, với “Ngày hội thể thao SGA”, các bé sẽ được chơi say mê - học thỏa thích, được cười thật nhiều, lớn lên khỏe mạnh, tự tin tựa những chồi xanh tràn đầy sức sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.