Ngày hội Tư vấn mùa thi 2017: Hỗ trợ thí sinh 'vượt vũ môn'

14/03/2017 17:53 GMT+7

Trước nhiều thay đổi trong quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh CĐ, ĐH, Ngày hội Tư vấn mùa thi do Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên cùng nhãn hàng sữa trái cây Nutriboost phối hợp tổ chức vừa diễn ra cuối tuần qua tại Đà Nẵng.

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của gần 5.000 học sinh. Mặc dù 8 giờ chương trình mới chính thức bắt đầu nhưng 1 giờ trước đó, đông đảo học sinh THPT đã có mặt tại Trường THCS Nguyễn Khuyến - địa điểm diễn ra sự kiện. Hồi hộp, lo lắng dường như là tâm trạng chung của đa số sĩ tử. “Theo quy chế tuyển sinh mới thì tất cả các môn thi sẽ được thiết kế dưới dạng bài trắc nghiệm. Việc này theo em là một thử thách rất lớn, đòi hỏi mình phải nắm kiến thức rất vững, rất rộng thì mới đạt điểm cao được”, Tiến Dũng, học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Phú chia sẻ.

Bên cạnh phương thức thi mới, định hướng nghề nghiệp cho tương lai cũng là một trong những vấn đề được nhiều học sinh quan tâm. “Điều em lo lắng nhất là làm sao chọn được ngành nghề đúng với năng lực và sở thích của bản thân. Rồi sau này ra trường liệu có tìm được việc làm vừa ý, có thể phát huy được kiến thức đã học hay không nữa...”, Phạm Lệ Hằng, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn băn khoăn.

Trước vô vàn lo lắng và thắc mắc của học sinh, các chuyên gia đầu ngành đã đưa ra nhiều lời khuyên “vàng” giúp các em thêm tự tin vượt qua kỳ thi quan trọng này. Thạc sĩ Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng nhấn mạnh: “Học sinh nên chủ động trang bị kiến thức cần thiết bằng phương pháp học phù hợp để có thể vượt qua cột mốc quan trọng này một cách dễ dàng nhất. Ngoài ra, cần có tư duy ngành nghề phù hợp với năng lực, nhu cầu tuyển dụng của trường cũng như cân đối giữa nguyện vọng của gia đình và bản thân...”.

Bên cạnh đó, các chuyên gia khác chia sẻ thêm rằng để đối mặt và vượt qua chặng đường dài phía trước, việc chuẩn bị một tinh thần và thể chất dẻo dai cũng hết sức quan trọng. “Thành công không đơn giản chỉ dựa vào chỉ số IQ hay sự may mắn. Cũng chẳng có con đường tắt để đến với thành công. Các bạn trẻ do đó cần trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng thật sự trọn vẹn. Quan trọng hơn hết là một ý chí quyết tâm lớn, một tinh thần bền bỉ và không sờn lòng nản chí  để sẵn sàng vượt qua mọi gian nan thử thách”, một chuyên gia nhấn mạnh. Thông điệp ấy cũng chính là tinh thần mà nhãn hàng Nutriboost - một trong những nhà tài trợ chính của chương trình mong muốn truyền tải đến đông đảo các bạn trẻ.

Sẵn sàng một tinh thần và thể chất dẻo dai là một trong những lời khuyên “vàng” dành cho các thí sinh
Sẵn sàng một tinh thần và thể chất dẻo dai là một trong những lời khuyên “vàng” dành cho các thí sinh

Bên cạnh việc động viên tinh thần, nhãn hàng sữa trái cây Nutriboost còn tài trợ hàng chục ngàn sản phẩm cho các học sinh tham gia. Sữa trái cây Nutriboost với các vi chất cần thiết cho cơ thể như canxi, kẽm, vitamin E, B3, B6 sẽ giúp tăng thêm sức bền, hỗ trợ các sĩ tử “vượt vũ môn” thành công.

Đồng hành cùng chương trình, Nutriboost đã góp phần truyền tải mạnh mẽ đến các thí sinh tinh thần bền bỉ vượt thử thách vươn tới thành công
Đồng hành cùng chương trình, Nutriboost đã góp phần truyền tải mạnh mẽ đến các thí sinh tinh thần bền bỉ vượt thử thách vươn tới thành công

Chia sẻ về lý do đồng hành cùng chương trình, bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Tiếp thị Coca-Cola khu vực Đông Dương cho biết: “Giá trị của tinh thần bền bỉ chính là điều mà Nutriboost đã đúc kết được từ chính quá trình phát triển của nhãn hàng suốt 7 năm qua tại Việt Nam, từ chỗ dò dẫm khai phá thị trường cho đến lúc trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành hàng. Chúng tôi hiểu rằng, với các em học sinh lớp 12, mùa thi sắp tới được xem là một trong những bước ngoặt lớn trong cuộc đời và thành công có được cần rất nhiều sự quyết tâm, kiên trì và chuẩn bị kỹ càng. Bằng việc mang đến những sản phẩm Nutriboost chất lượng, bổ dưỡng, chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các sĩ tử trong hành trình bền bỉ chinh phục thử thách này, cũng như lan tỏa mạnh mẽ hơn các thông điệp tích cực và động viên các em đạt được kết quả tốt nhất trong các kỳ thi sắp tới”.

Ngày hội Tư vấn mùa thi tại Đà Nẵng có sự tham gia của 40 gian hàng với đông đảo đội ngũ chuyên gia đến từ hơn 30 trường ĐH, CĐ trong cả nước. Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại Bình Định vào ngày 18.3 và Phú Yên vào ngày 19.3. Nhãn hàng sữa trái cây Nutriboost được chọn là một trong những nhà tài trợ của chương trình.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.