Ngày hội ViOlympic - Vì công dân điện tử: Một ngày đàng, học một sàng… toán học!

04/04/2013 16:33 GMT+7

Sôi nổi không thua kém hoạt động trước đó tại Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, ngày hội ViOlympic - Vì công dân điện tử tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn, Đà Nẵng (23.3) và Trường tiểu học Ngô Quyền, Cần Thơ(30.3) đã thu hút hơn 2.000 học sinh và phụ huynh đến tham dự, khép lại 3 tháng vui cùng toán học thành công trên cả nước.

Trẻ học Toán vui hơn

Lần đầu tiên, các học sinh tiểu học của 20 trường tại Đà Nẵng và Cần Thơ được chơi cùng toán học đầy hào hứng khi nhà tài trợ Samsung thiết kế hẳn một khu vực trải nghiệm các ứng dụng TV qua SmartTV thú vị cho các em. Tiêu điểm của hành trình trải nghiệm là ứng dụng ViOlympic - Em giỏi Toán, nơi học sinh được tiếp cận môn Toán theo cách sinh động nhất nhờ thiết kế trực quan, vui nhộn. Khi câu hỏi toán khô khan biến thành trò chơi “Đi tìm kho báu”, học sinh nào cũng thấy môn toán thật… dễ thương! Em Đinh Hoàng Bảo Trân (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Lê Quý Đôn, Cần Thơ) chia sẻ: “Giải Toán ViOlympic trên TV rất vui. Em thích nhất là những con vật hoạt hình cứ thay đổi theo từng câu hỏi. Học Toán cách này dễ nhớ lại không buồn chán như học qua sách vở”.

 Em Bảo Trân - lớp 5, tiểu học Lê Quý Đôn, Cần Thơ đang say sưa giải Toán cùng ViOlympic
Em Bảo Trân - lớp 5, tiểu học Lê Quý Đôn, Cần Thơ đang say sưa giải Toán cùng ViOlympic

Bất chấp nắng nóng, các em nhỏ vẫn kiên trì xếp hàng để được thử một lần học toán qua TV. Có em vừa tranh thủ thi tài xong ở cuộc thi chính “Cóc vàng tài ba” liền đến trải nghiệm cách học toán mới mẻ và vui nhộn này. Theo em, dù đã từng tham gia cuộc thi ViOlympic - giải Toán qua internet nhưng cách học Toán trên TV lại khiến em hứng thú hơn vì hình ảnh to rõ, sắc nét, lại dễ thao tác hơn. Sự háo hức của trẻ nhỏ khiến nhiều phụ huynh không giấu nỗi vẻ ngạc nhiên.

Ông Mai Long Thủy, phụ huynh em Mai Thiên Hương (giải nhất cuộc thi Cóc vàng tài ba) cho biết: “Cách học Toán trên TV thế này rất hay và thu hút các bé. Cháu nhà tôi dù vừa thi xong vẫn hào hứng “thi Toán” thêm lần nữa, rất say sưa. Học Toán thế này cũng rất thuận tiện cho ba mẹ học cùng các cháu”.

 Em Mai Thiên Hương cùng ba say mê trải nghiệm giải toán trên Samsung Smart TV
Em Mai Thiên Hương cùng ba say mê trải nghiệm giải toán trên Samsung Smart TV

Thêm nhiều kênh ôn luyện, trẻ học nhiều kỹ năng

Không chỉ được học Toán qua TV, các em nhỏ còn được làm quen với các nội dung vui học và giải trí khác trên chiếc Samsung SmartTV, như khám phá năm châu qua ứng dụng Vòng quanh thế giới, rèn trí thông minh với Kid IQ, luyện sự tự tin khi so tài hát qua Cloud Karaoke hay thử tài đo lường chính xác khi chơi Angry Bird. Khu trò chơi Angry Bird cũng là nơi nhộn nhịp nhất với hàng dài các em nhỏ xếp hàng để có dịp cùng trải nghiệm 1 lần trò vui nổi tiếng này, nhưng với hình thức lạ lẫm hơn là điều khiển bằng cử chỉ qua TV.

 
Khu vực chơi Angry Bird luôn có đông đảo em nhỏ xếp hàng, khiến không khí
ngày hội thêm sôi động

Không chỉ vừa học vừa chơi, ngày hội còn tạo thêm động lực học hành cho tuổi nhỏ và hứa hẹn sẽ là hoạt động thường niên được mong chờ nhất dành cho học sinh khối tiểu học trên toàn quốc. (Vương Thư)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Thế giới ứng dụng hấp dẫn trên Smart TV
>> Samsung xây nhà máy sản xuất thiết bị di động thứ 2 tại Việt Nam
>> Samsung phát triển đồng hồ đeo tay thông minh
>> Samsung Galaxy Note II, trào lưu mới của sao thế giới?
>> Tuyên dương giáo viên dạy giỏi tiểu học toàn quốc
>> Học toán qua game online
>> Giáo sư Ngô Bảo Châu "bật mí" bí quyết học toán
>> Thúc đẩy học toán
>> Smart TV chạy webOS có mặt đầu năm 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.