Ngôi đền Ấn Độ bán ‘bút ma thuật’ giúp học sinh đạt điểm cao

21/03/2017 11:47 GMT+7

Để giúp học sinh vượt qua cảm giác lo lắng khi đi thi, một ngôi đền ở Ấn Độ đã bán những cây ‘bút ma thuật’ cho các em. Ngôi đền chắc chắn học sinh sẽ có kết quả thi tốt nhất nếu dùng loại bút này.

Học sinh Ấn Độ Ảnh chụp màn hình Hindustan Times
“Bút ma thuật” được đền Kashthabhanjan ở bang Gujarat, Ấn Độ bán với giá 29 USD/cây. Họ đảm bảo học sinh dùng bút sẽ có điểm cao. Tuy nhiên, nếu vì một lý do nào đó ngoài ý muốn mà các em bị điểm thấp thì đền sẵn sàng trả lài tiền, theo RT.
Tờ rơi quảng cáo “bút ma thuật” của đền Kashthabhanjan đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Mục tiêu quảng cáo muốn nhắm đến dường như là phụ huynh học sinh.
“Ông bà có muốn con trẻ vượt qua kỳ thi khó khăn? Ông bà có lo lắng không khi con cái thi trượt và mất một năm học lại? Ông bà có muốn con vượt qua tốt đẹp kỳ thi lớp 8, lớp 9, tốt nghiệp trung học phổ thông và vào đại học?”, một đoạn quảng cáo viết.
“Bút ma thuật” được cho là có hiệu quả tốt không phải dưới góc độ mê tín, mà nó có thể giúp trấn an tinh thần và mang lại sự tự tin cho học sinh. Từ đó, các em có thể bình tĩnh hơn khi làm bài thi và kết quả sẽ khả quan hơn, theo India Times.
Tuy nhiên, nhiều phụ huynh sẽ đắng đo khi chi tiền mua “bút ma thuật” (giá mỗi cây là 29 USD) vì khoản tiền này bằng một tuần làm việc của người có thu nhập trung bình tại Ấn Độ.
Vì giá bút cao nên ngôi đền cam kết sẽ trả lại tiền nếu kết quả thi của các em không được như ý. “Nếu con cái ông bà không thi đậu dù đã sử dụng bút thì chúng tôi sẽ trả lại toàn bộ số tiền”, tờ quảng cáo viết.
Đền Kashthabhanjan không bán bút tùy tiện. Họ yêu cầu người mua phải cung cấp số điện thoại, giấy báo dự thi, hoặc mã số học sinh, sinh viên. Việc này nhằm tránh trường hợp những kẻ mua “bút ma thuật” để trục lợi bất chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.