Ngồi học trong kho chứa thóc

20/10/2016 10:34 GMT+7

Do phòng học xuống cấp trầm trọng, nên 300 học sinh ở Trường tiểu học Bình Quý, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) phải ngồi học nhờ tại hợp tác xã nông nghiệp.

Thầy Đỗ Hồng Hồng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường có 12 phòng học và 3 phòng chức năng được xây dựng từ năm 1985, đến nay đã xuống cấp trầm trọng.
Một dãy phòng học của Trường tiểu học Bình Quý xuống cấp trầm trọng Ảnh: Thiện Nhân 
Nhiều vách tường bị nứt nẻ, rất dễ đổ sập khi có gió lớn. Mùa mưa, hầu hết các phòng bị dột và thấm nước, học sinh phải ngồi co cụm lại, đôi khi phải dừng lớp học giữa chừng.
Cuối tháng 5.2016, sau khi Báo Thanh Niên phản ảnh tình trạng xuống cấp của ngôi trường, UBND huyện Ninh Phước cử đoàn kiểm tra đến xác minh và yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường niêm phong 8 phòng học ở phía nam ngôi trường do đã xuống cấp trầm trọng, chờ xây dựng mới.
Nhà kho chứa thóc giống của HTX Bình Quý được tận dụng làm phòng học Ảnh: Thiện Nhân
Theo thầy Hồng, do cơ sở xuống cấp, một số phụ huynh có điều kiện xin chuyển con em họ đến trường khác có điều kiện vật chất tốt hơn để học nên trong năm học 2016 - 2017 trường có 470 con em địa phương đăng ký vào học.

tin liên quan

Vừa học vừa run ở ngôi trường xuống cấp
Hàng trăm học sinh ở Trường tiểu học Bình Quý, TT.Phước Dân, H.Ninh Phước (Ninh Thuận), phải ngồi học trong những phòng học đã rệu rã, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.
“Qua khảo sát, cơ quan chức năng yêu cầu nhà trường tu bổ 4 phòng học ở phía bắc đủ cho 8 lớp vào học; 10 lớp còn lại thì phải mượn cơ sở của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Bình Quý (HTX Bình Quý) nằm cách nhà trường khoảng 500 m để cho hơn 300 em ngồi học”, thầy Hồng nói.
Ông Nguyễn Dũng, Chủ nhiệm HTX Bình Quý, cho biết hầu hết phóng ốc của HTX được xây dựng cách đây hơn 30 năm nhưng vẫn còn sử dụng được. Để tạo điều kiện cho con em có chỗ để ngồi học, HTX đã có hợp đồng với Ban giám hiệu nhà trường cho mượn 3 phòng (gồm 1 hội trường; phòng kế toán và một nhà kho dùng để chứa lúa giống) trong vòng 6 tháng để nhà trường bố trí các em vào học tạm, sau đó HTX sẽ lấy lại để chứa thóc (lúa) giống.
Phòng kế toán HTX diện tích 28 m2 nhưng có đến 30 học sinh ngồi học Ảnh: Thiện Nhân
“Chúng tôi đang chuẩn bị tổ chức cho xã viên sản xuất lúa giống và theo “hợp đồng” với nhà trường thì HTX sẽ lấy lại nhà kho vào cuối năm 2016 để chứa hàng”, ông Dũng quả quyết.
Cô Võ Thị Ngọc Chi, giáo viên chủ nhiệm lớp 4, Trường TH Bình Quý cho biết thay vì 3 em ngồi trên một bàn nhưng do phòng quá hẹp (khoảng 28 m2) không bố trí đủ bàn ghế nên phải cho 4 em ngồi một bàn rất chật chội, còn giáo viên luôn đứng nép ở vách tường để giảng bài.
Ông Phạm An, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ninh Phước, cho biết UBND huyện đã có chủ trương xây mới Trường tiểu học Bình Quý. “Hiện ngành chức năng đã lập thiết kế, đấu thầu và đang giao mặt bằng chuẩn bị đào móng để xây dựng”, ông An nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.