Người dạy thực hành khối ngành sức khỏe phải qua lớp bồi dưỡng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
03/11/2018 09:28 GMT+7

Bộ Y tế vừa trình Chính phủ dự thảo Quy định về bồi dưỡng phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.

Theo đó, dạy - học lâm sàng là dạy học sinh, sinh viên, học viên khối ngành sức khỏe phương pháp tiếp cận và giải quyết các vấn đề như chẩn đoán, chăm sóc, điều trị, tư vấn, theo dõi, phục hồi chức năng của người bệnh tại các cơ sở y tế, dựa trên các bằng chứng thu thập được từ lâm sàng và cận lâm sàng.
Những người được phân công giảng dạy, hướng dẫn thực hành sẽ phải tham gia khóa bồi dưỡng có thời lượng 40 tiết, theo một trong hai hình thức đào tạo tập trung liên tục hoặc đào tạo vừa làm vừa học. Các kiến thức trong chương trình bao gồm tổng quan về giáo dục, giáo dục y học và hoạt động đào tạo thực hành, lâm sàng trong khối ngành sức khỏe; dạy học đảm bảo an toàn người bệnh; dạy học dựa trên năng lực, dạy học theo mục tiêu…
Học viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng và đạt yêu cầu của khóa học sẽ được cấp chứng chỉ “Phương pháp dạy - học lâm sàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.