Nhận xét đề thi môn lý khối A, A1

16/07/2014 08:45 GMT+7

(TNO) Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm.

(TNO) Sáng nay 16.7, thí sinh tiếp tục thi môn lý khối A, A1 của đợt 3 cao đẳng năm 2014.

>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1, B, D
>> Gợi ý giải đề thi môn địa khối C 
>> Gợi ý giải đề thi môn sử khối C
>> Gợi ý giải đề thi môn hóa khối A, B
>> Gợi ý giải đề thi môn tiếng Anh khối A1, D   

 
Ảnh: Độc Lập

* Thí sinh nhận xét

TS Nguyễn Mai Thi (HS Trường THPT TX Bình Long, Bình Phước) dự thi khối A ngành kế toán, hệ CĐ Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, chia sẻ: Đề thi lý tương đối dễ, em làm chắc được 70% đề thi.

TS Nguyễn Tuấn Kiệt (HS Trường THPT Trần Phú, Tân Phú, TP.HCM) dự thi khối A1, ngành tiếng Anh hệ CĐ của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: Đề lý cao đẳng dễ hơn rất nhiều so với đề thi đại học, em làm được hết đề thi.

TS Nguyễn Văn Toàn (HS Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TP.HCM) dự thi ngành quản trị kinh doanh, Trường CĐ Công thương hào hứng cho biết: Đề lý khá dễ, em làm xong sớm, đúng chắc khoảng 85%, chỉ có câu điện hơi khó chút.

Tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An (TP.HCM) của HĐT Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, TS Nguyễn Thị Kim Thoa (Trường THPT số II Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho biết em hoàn thành được khoảng 70% bài thi. Đề thi lý đa số câu dễ, các câu này chỉ cần thực hiện trong 40 phút. 
 
Theo TS Nguyễn Văn Nhạn (Trường THPT An Nhơn Tây, TP.HCM) dự thi vào Trường CĐ Viễn Đông, đề lý không quá khó.

TS Đinh Thị Hồng Diễm (quê Bình Định), dự thi ngành kinh doanh quốc tế, Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, cho biết: “Đề lý năm nay cũng dễ, có câu nhìn vào em đã thấy đáp án ngay. Em cảm thấy mức độ đề tương đương với đề thi tốt nghiệp THPT”.

TS Phạm Minh Chiến (quê Bình Định), dự thi ngành kinh doanh quốc tế, Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, chia sẻ: “Nói chung đề đễ, dễ cả 2 phần bài tập và lý thuyết, em làm được khoảng 80% đề yêu cầu”.

TS Nguyễn Hoàng Hiếu (quê Bến Tre), thi ngành cơ khí ô tô, Trường CĐ Viễn Đông, cho biết: “Đề thi môn lý cho vừa sức. Học sinh trung bình như em cũng làm được bài. Em làm được khoảng 60-70% đề thi”. (Lê Cầm - Thanh Vạn - Hà Ánh - Phạm Hữu - Như Thủy, ghi).

** Giáo viên nhận xét

Thầy Võ Lý Văn Long, Trường THPT Vĩnh Viễn (Q.Tân Phú, TP.HCM):
Đề vật lý dễ một cách bất ngờ

Theo thầy Long thì đề thi môn vật lý (mã đề 863) dễ một cách bất ngờ và dễ hơn đề thi năm trước. Các yêu cầu về kiến thức chỉ trên mức độ thi tốt nghiệp THPT một chút. Đa số các câu hỏi đề cập đến định nghĩa, các câu hỏi cần tính toán thì chỉ áp dụng công thức.

Trong đề thi có 3 câu có tính chất phân hóa bao gồm 2 câu về kiến thức điện (câu 12- 21) và một câu về giao thoa sóng cơ (câu 37).

Với đề thi này, TS đạt điểm 7 trở lên sẽ rất nhiều. (B.Thanh, ghi).

Thầy Nguyễn Đức Hiệp, nguyên giáo viên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM: 
Đề thi kiểm tra được năng lực, khả năng tư duy của TS

Thầy Hiệp cho rằng đề thi lý (mã đề 427) đã đáp ứng yêu cầu tuyển sinh CĐ cụ thể là kiểm tra được năng lực, khả năng tư duy và kiến thức áp dụng những kiến thức đã học.

Kiến thức đề thi nằm trong khung chương trình phổ thông, có 2 câu hỏi  “dạng mới” liên quan đến sai số của phép đo trong vật lý. So với 2 năm gần đây thì đề có mức độ dễ hơn.

Với đề thi này, học sinh trung bình đều làm được bài.

Đề thi phân loại tốt, vì có khoảng 4 câu khó và 2 câu rất khó (so với yêu cầu TS CĐ), giúp phân loại học sinh (đạt điểm 9, 10).

Dự đoán khoảng 70% TS đạt điểm 6-7; 25% đạt điểm 7; 5-9; 5% đạt điểm 10. (Thanh Vạn, ghi).

Thầy Trần Văn Lượng, giáo viên môn lý Trường THPT Vĩnh Viễn, TP.HCM:
Sẽ có nhiều học sinh đạt điểm cao
 
Theo thầy Lượng, đề thi môn lý năm nay phần lý thuyết nhiều, chiếm hơn 1/3 số câu hỏi của đề thi. Tuy nhiên, phần kiến thức này vẫn bám sát sách giáo khoa. Trong đề thi này chỉ có 2 câu khó để phân loại TS về sóng cơ và điện xoay chiều.

Với đề thi này, sẽ có nhiều học sinh đạt điểm cao. (Hà Ánh, ghi).

*** Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm (những nhận xét này chỉ có tính chất tham khảo).

Sau khi kết thúc môn thi cuối của đợt 3 cao đẳng năm 2014, Thanh Niên Online sẽ cập nhật đáp án các môn thi của Bộ GD-ĐT.

Lịch thi đợt 3 cao đẳng năm 2014:

 

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A

Khối A1

Khối B

Khối C

Khối D

14.7

Sáng

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót của thí sinh

15.7

Sáng

Toán

Toán

Toán

Địa

Toán

Chiều

Hóa

Tiếng Anh

Hóa

Sử

Ngoại ngữ

16.7

Sáng

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Dự trữ

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.