Nhiều sinh viên 'dính' nghi án mua điểm thi

11/04/2016 16:36 GMT+7

290 sinh viên (SV) Trường cao đẳng Kinh tế-Kế hoạch (CĐ KT-KH) Đà Nẵng lo lắng trước việc nhiều SV đồng khóa 'dính' nghi án mua điểm thi, việc này sẽ ảnh hưởng đến thời gian tốt nghiệp của mình.

290 sinh viên (SV) Trường cao đẳng Kinh tế-Kế hoạch (CĐ KT-KH) Đà Nẵng lo lắng trước việc nhiều SV đồng khóa 'dính' nghi án mua điểm thi, việc này sẽ ảnh hưởng đến thời gian tốt nghiệp của mình.

Nhiều SV của Trường CĐ KT-KH Đà Nẵng "dính" vào nghi án mua điểm - Ảnh: Bảo NguyênNhiều SV của Trường CĐ KT-KH Đà Nẵng "dính" vào nghi án mua điểm - Ảnh: Bảo Nguyên
Chiều 11.4, ông Lê Quang Hùng, Hiệu trưởng Trường CĐ KT-KH Đà Nẵng, xác nhận với PV Thanh Niên việc trường này đang trong quá trình điều tra nghi vấn mua bán điểm thi của một cán bộ công nghệ thông tin với SV của trường.
Sự việc xảy ra vào giữa tháng 3.2016, nhà trường nhận được thông tin một SV rao trên mạng xã hội việc có thể mua điểm thi của Trường CĐ KT-KH Đà Nẵng với số tiền từ 500.000 đến 3 triệu đồng tùy theo môn thi. Lập tức trường đã tổ chức nhanh chóng thanh tra nội bộ, đồng thời trường cũng phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83), Công an TP.Đà Nẵng để xác minh làm rõ vụ việc.
Người bị nghi vấn hiện nay là anh N.Đ.T, chuyên viên Công nghệ thông tin, Phòng Đào tạo của Trường CĐ KT-KH Đà Nẵng. Anh T. đã được PA83 triệu tập để phục vụ cho công tác điều tra.
Đáng nói là, một số SV của khóa 2012 sẽ tốt nghiệp trong tháng 4.2016 này cũng “dính” vào nghi án mua bán điểm này. Cũng chính vì vậy mà những SV đồng khóa sẽ chỉ được tốt nghiệp sau khi Ban thanh tra nội bộ của trường, PA83 kiểm tra, rà soát lại điểm số này.
Theo thông tin đến thời điểm hiện nay, có ít nhất 7 SV của Trường CĐ KT-KH Đà Nẵng bị nghi “mua điểm” và được nâng điểm để có thể tốt nghiệp. Số SV này tập trung chủ yếu ở khoa KT-TH khóa 2012, thậm chí có cả những SV khóa 2010.
Trả lời PV Thanh Niên về việc liệu những SV khóa 2012 có được nhận bằng đúng vào tháng 4 như dự định ban đầu hay không, ông Lê Quang Hùng, Hiệu trưởng Trường CĐ KT-KH Đà Nẵng, cho hay nhà trường cùng PA83 đang gấp rút hoàn tất quá trình điều tra.
“Quan điểm của nhà trường là ai sai phải chịu trách nhiệm với việc mình làm và xử lý nghiêm. Hiện Ban thanh tra nội bộ đã tiến hành rà soát, đối chiếu toàn bộ điểm thi của SV và cùng với PA83 làm rõ vụ việc này. Những SV trong diện nghi vấn mua điểm đều phải tạm dừng không tốt nghiệp trong đợt này khi sự việc điều tra được sáng tỏ. Các em còn lại có điểm thi minh bạch thì sẽ vẫn nhận bằng như bình thường, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của bất cứ SV nào”, ông Hùng nói.
Ông Hùng cũng khẳng định thời gian tổ chức nhận bằng cho SV khóa 2012 sẽ được tổ chức vào ngày 14.4.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.