Nhiều thí sinh đạt 27, 28 điểm vào BVU

15/08/2016 09:00 GMT+7

Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu vừa công bố điểm chuẩn theo hình thức xét tuyển học bạ THPT cho tất cả các ngành là 18 điểm.

Rất nhiều thí sinh đạt mức điểm 27, 28 điểm chọn Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu để vào.
Đặc biệt, bạn Lê Huy Hiệp trúng tuyển ngành điện tử công nghiệp với 30,05 điểm (1,5 điểm ưu tiên khu vực).
Cuộc trò chuyện thú vị với thí sinh điểm tuyệt đối
Lê Huy Hiệp cho biết bản thân đã nung nấu đam mê với ngành điện tử công nghiệp và ngành nghiên cứu toán học từ rất lâu. Tuấn cho biết có 2 lý do chủ yếu khiến em chọn nộp hồ sơ vào Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU): “Trước hết là em được học ở gần nhà, tiết kiệm chi phí ăn ở, đi lại và em cũng hiểu rõ về trường này nhất. Thứ hai, BVU vừa có hội đồng quản trị mới, có những phương án để nâng chất lượng đào tạo, tạo cơ hội việc làm lớn cho người học”.
Chúng tôi cũng có buổi trao đổi ngắn với Lê Huy Hiệp.
Môi trường học ĐH như thế nào là mơ ước của bạn?
Môi trường ĐH mơ ước của em là vừa đáp ứng được sở thích của em, vừa có thể giúp em thực hiện ước mơ và tiếp đó là trao cho em những cơ hội, mở rộng tầm mắt của em. Đến nay, với những thông tin mà em nắm được thì BVU đúng là trường ĐH thỏa mãn các tiêu chí đó, là nơi mà em mong muốn học tập.
Bạn có thể chia sẻ về dự định tương lai của bạn khi theo học tại BVU? Tại sao bạn lại chọn học ngành điện tử công nghiệp?
Em chọn điện tử công nghiệp vì thấy ngành này sẽ cần nhiều nhân lực trong tương lai, đồng thời “có đất sống” tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Điện tử công nghiệp thực sự là mảng rộng lớn có thể phục vụ sát sườn cuộc sống người dân vừa giúp xây dựng một thành phố đang phát triển như Vũng Tàu. Mong muốn của em là có một việc làm phù hợp sau khi ra trường và đặc biệt có thể khởi nghiệp từ ngành nghề của mình.
Và cũng bởi vì khởi nghiệp là chương trình mà BVU đẩy mạnh từ năm học này cho sinh viên?
Đúng vậy. Đó cũng là lý do em chọn BVU vì em được biết BVU thực hiện chương trình “Thắp sáng tinh thần khởi nghiệp” trong sinh viên. Em hy vọng với sự đầu tư bài bản từ ý tưởng, quá trình thực hiện đến việc cho sinh viên thực hành và va chạm thực tế nhiều như những gì BVU sẽ làm từ năm học 2016 - 2017 sẽ sớm giúp em và nhiều bạn sinh viên có thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân.
Dương Chí Tuấn (trái) trong đồng phục BVU và thầy Nguyễn Minh Trung - Phó phòng Đào tạo BVU
Lê Huy Hiệp (trái) trong đồng phục BVU và thầy Nguyễn Minh Trung - Phó phòng Đào tạo BVU

Học bổng 12 tỉ đồng
GS-TSKH Hoàng Văn Kiếm, Hiệu trưởng BVU, cho biết trường bắt đầu thực hiện chương trình phát triển tài năng và khởi nghiệp sáng tạo nhằm tăng cường tối đa tư duy sáng tạo, tự học và khởi nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp. Học bổng hỗ trợ cho các chương trình này là 12 tỉ đồng. Sinh viên được trang bị tốt các kỹ năng mềm, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp; được hỗ trợ giới thiệu thực tập, việc làm; cùng giảng viên tham gia nghiên cứu chế tạo các sản phẩm khoa học, ứng dụng cao.
Số lượng thí sinh nộp hồ sơ vào BVU đã lên đến vài ngàn, số thí sinh trúng tuyển hiện đang ở con số 1.500, trong 4.000 chỉ tiêu tuyển sinh của trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.