Nhóm nữ sinh chế tạo vệ tinh tư nhân đầu tiên của châu Phi

05/12/2016 10:23 GMT+7

Dù mới học trung học nhưng nhóm nữ sinh ở Nam Phi có một tham vọng lớn. Họ đang chế tạo vệ tinh tư nhân đầu tiên của châu Phi.

Một nữ sinh được các chuyên gia đào tạo để chế tạo vệ tinh - Ảnh chụp màn hình CNN
Các bức ảnh từ vệ tinh trên sẽ cho biết về tình hình sản xuất nông nghiệp cũng như an ninh lương thực của lục địa đen. Nhóm nữ sinh này đang học tại một Trường THPT Pelican Park ở thành phố Cape Town, Nam Phi, theo CNN.
“Sử dụng các dữ liệu có được, chúng ta có thể xác định và dự đoán những vấn đề mà châu Phi phải đối mặt trong tương lai”, Brittany Bull, nữ sinh 17 tuổi đang học tại Trường Pelican Park, cho biết.
“Châu Phi cũng có rất nhiều vụ cháy rừng và lũ lụt nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng nhận ra kịp thời để khắc phục hậu quả. Do đó, các thông tin cập nhật từ vệ tinh sẽ góp phần phòng chống thiên tai”, Bull nói thêm.
Có tổng cộng 14 nữ sinh tham gia dự án thiết kế và chế tạo vệ tinh. Đây là một phần của chương trình hợp tác giữa Tổ chức Phát triển và Thúc đẩy Kinh tế Nam Phi (MEDO) với Đại học bang Morehead ở Mỹ.
Các em được các kỹ sư tại Đại học công nghệ Cape Peninsula ở thành phố Cape Town đào tạo. Những người khởi xướng chương trình mong muốn khuyến khích phụ nữ châu Phi tham gia vào khối ngành STEM gồm khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học.
Theo kế hoạch, vệ tinh sẽ được phóng vào tháng 5.2017. Nếu thành công thì đây sẽ là vệ tinh tư nhân đầu tiên được chế tạo và phóng vào quỹ đạo ở châu Phi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.