Những công việc lương cao dành cho người ngại giao tiếp

11/09/2017 20:00 GMT+7

Đây là những công việc phù hợp với những người có khuynh hướng hướng nội, ngại tiếp xúc hay tương tác với người khác. Một số công việc đòi hỏi chuyên môn cao và tất nhiên lương không hề ít.

Công việc chủ yếu của các nhà thiên văn học là quan sát, nghiên cứu và giải thích các hiện tượng thiên văn Ảnh: Reuters
Những thông tin này được tập hợp và phân tích từ dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ, là những công việc lương cao nhưng ít tiếp xúc với người khác, theo The Independent.
Nhà sinh học phân tích tế bào và phân tử
Lương trung bình: gần 75.000 USD/năm
Công việc chủ yếu là nghiên cứu và phân tích các tế bào, bộ phận của động thực vật để hiểu được chức năng và cấu trúc của chúng.
Thống kê
Lương trung bình: 80.500 USD/năm
Những người làm công việc này sẽ áp dụng lý thuyết toán học và thống kê để tập hợp, diễn giải các số liệu thông tin cho khách hàng.
Quản trị web
Lương trung bình: 86.500 USD/năm
Các quản trị viên sẽ phụ trách thiết kế, triển khai, phát triển và bảo trì trang web. Ngoài ra, họ còn thường xuyên kiểm tra và nâng cao chất lượng web cũng như các tiện ích của nó.
Nhà kinh tế học môi trường
Lương trung bình: khoảng 100.000 USD/năm.
Công việc chủ yếu là thực hiện các phân tích kinh tế nhằm mục đích bảo vệ và sử dụng hiệu quả các loại tài nguyên như nước, không khí, đất đai và các nguồn năng lượng tái tạo.

tin liên quan

5 công việc được trả lương cao nếu có bằng thạc sĩ

Để trở thành chuyên gia và hiểu sâu một lĩnh vực nào đó, thông thường một người phải học lên thạc sĩ. Thời gian học sẽ kéo khoảng 1 đến 2 năm. Một số ngành nghề mang lại thu nhập khá cao nếu có bằng thạc sĩ.

Nhà kinh tế học
Lương trung bình: hơn 100.000 USD/năm.
Các nhà kinh tế sẽ nghiên cứu và xây dựng kế hoạch để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất, phân phối hàng hóa, cũng như hỗ trợ các vấn đề tài chính của tổ chức, doanh nghiệp.

tin liên quan

Bạn có mắc bệnh 'nghiện' công việc?
Đam mê công việc là tốt nhưng khi niềm đam mê này biến thành căn bệnh “nghiện” thì cần hết sức cảnh giác. Theo Lifehack, dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang dấn sâu vào vòng xoáy của một người nghiện công việc.
Nhà thiên văn học
Lương trung bình: 105.000 USD/năm.
Các nhà thiên văn sẽ quan sát, nghiên cứu và giải thích các hiện tượng thiên văn. Quá trình này sẽ bổ sung thêm kiến thức vào vốn tri thức của nhân loại cũng như áp dụng các thông tin mới để giải quyết các vấn đề thực tế.
Kỹ sư phần cứng máy tính
Lương trung bình: 115.000 USD/năm.
Các kỹ sư phần cứng sẽ nghiên cứu, thiết kế và kiểm tra các thiết thị máy tính. Những thiết bị này được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực đời sống như thương mại, công nghiệp, quân sự và khoa học ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.