Nữ sinh bán tóc

29/05/2016 10:02 GMT+7

Có nhiều lý do để các cô gái bán đi mái tóc xinh đẹp của mình: bán kiếm tiền, muốn thay đổi kiểu tóc nhưng không muốn bỏ phí tóc…

Tóc “rin” giá cao
Ta thán cuối tháng không còn tiền xài, người bạn thân là Kim Ngân (SV Trường ĐH Mở TP.HCM) mách “hay là đi bán tóc đi, tóc dài và rậm thế kia bán chắc cũng được cả triệu bạc đấy”.
Nhưng bán ở đâu, chúng tôi hỏi. Kim Ngân bảo có rất nhiều nơi thu mua tóc. Có thể đến các hệ thống làm đẹp, tiệm hớt tóc dành cho nữ, hoặc có nhiều người mua tóc, chỉ cần gọi điện thoại là họ đến tận nhà để mua.
Có nhiều lý do để các cô gái bán đi mái tóc xinh đẹp của mình - Ảnh: X.P
Kim Ngân gọi theo số điện thoại thường xuyên liên lạc để bán tóc. Chỉ nửa tiếng sau có cô gái mang lỉnh kỉnh dụng cụ đến, với những kéo, thước đo, cân…
Xem sơ tóc, người này (tên Tiên) đánh giá: “tóc này còn rin, còn đen nguyên thủy, chưa từng nhuộm hay xử lý hóa chất gì nên giá sẽ cao, dao động từ 400 - 900.000 đồng mỗi lạng tóc, tùy kích thước”. Theo đó bán một lạng tóc dài 80 cm có giá 900.000 đồng. Nếu kích thước dài 30 cm thì giá chỉ 400.000 đồng.
Người này nói thêm, để định giá tóc khi mua, cần dựa vào nhiều yếu tố như: tóc còn “rin”, tóc đen mượt, suôn mềm. Chứ tóc bị chẻ ngọn, xoăn rối, khô xơ, đã từng trải qua việc duỗi, dập, nhuộm… thì mua với giá thấp hơn khoảng 100 - 150.000 đồng mỗi lạng.
Tiên cũng cho biết thêm chuyện con gái bán tóc kiếm tiền rất nhiều. “Mỗi ngày tôi nhận hàng chục cuộc gọi, thu hơn 5, 7 ký tóc”, Tiên kể.
Sau khi mua tóc về, các tiệm tóc sẽ sử dụng để kết lại với nhiều kiểu mẫu để bán cho khách là các bệnh nhân xạ trị, những người bị rụng tóc, các cô dâu… với giá vài triệu đồng mỗi bộ, tùy thuộc vào độ dày và kích thước tóc. Ngoài ra còn được dùng để làm tóc nối, tóc dệt, tóc kẹp phím… cung cấp cho khách hàng.
Cũng theo người thu mua này, để kiếm mối bán không khó. Chỉ cần lên các diễn đàn, mạng xã hội là có thể thấy vô số thông tin rao bán tóc của nữ sinh như: “mình có tóc dài 70 cm, tóc thật 100%, ai mua thì liên hệ với mình nhé”, hay “mình có hai lạng tóc dài 60 cm, có ai mua không”…
Nhiều lý do
Khi tìm đến nhiều tiệm tóc nữ ở các đường Phạm Ngọc Thạch (Q.3), Lý Tự Trọng (Q.1), Cách mạng tháng 8 (Q.10, TP.HCM) cũng được chứng kiến nhiều cô gái vừa bán đi mái tóc của mình.
“Trời nắng nóng mà để tóc dài thì khó chịu vô cùng nên định đi hớt. Nhưng nghĩ lại cắt bỏ tóc thì phí quá nên đến đây bán luôn. Vừa có tiền lại vừa được cắt miễn phí”, Thùy Hương (SV Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM) vừa nói vừa cười khoe gần một triệu tiền có được nhờ bán tóc.
Tương tự, một nữ sinh Trường ĐH Khoa học xã hội - Nhân văn TP.HCM kể muốn thay đổi hình ảnh bản thân, đã chán với mái tóc dài không còn hợp thời trang, thích có tóc tém cá tính và năng động hơn nên đi cắt. “Vô tình thấy tiệm mua tóc nên thay vì cắt tóc đã bán tóc để tránh lãng phí”, nữ sinh này nói.

Còn với chị Thị Thế (34 tuổi, công nhân một công ty ở Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) thì cho biết được đứa em đang học ở TP.HCM mách “trên Sài Gòn có nhiều chỗ mua tóc”, nên tranh thủ lên để “đổi mái tóc kiếm tiền”. Với việc cắt mái tóc dày rậm rạp, đen bóng, dài hơn 80 cm, chị Thế đã bán được 1,3 triệu đồng. Chị Thế bảo thêm “gần bằng cả nửa tháng lương của tôi đấy”.
Chỉ vào vô số lọn tóc với những kích thước khác nhau chất đầy bàn, chị Tuyết Mai (chủ tiệm tóc nữ trên đường Cách mạng tháng 8, Q.10, TP.HCM) cho biết có nhiều cô gái ngại đến đây cắt tóc để bán trực tiếp, hoặc sợ hớt không đúng ý nên tự hớt tóc rồi bó thành từng lọn nhỏ để đem đến bán.
Chị Mai cũng kể thêm, có rất nhiều lý do để những cô gái tìm đến bán tóc. “Có người bảo sở dĩ phải 'xuống tóc' vì cần tiền xài. Nhiều nhóm nữ rủ nhau đến để bán tóc cùng lúc, sau đó tỏ quyết tâm về 'nuôi' tóc dài nhanh để tiếp tục bán kiếm tiền. Thế nhưng cũng có không ít cô gái vừa gật đầu đồng ý bán đi mái tóc. Nhưng khi kéo vừa chạm tóc đã òa khóc vì tiếc, vì xót cho mái tóc”, chị Mai kể.
Giá tóc thường dựa vào kích thước, độ dày… - Ảnh: X.P
Ý kiến:
* “Từng bán tóc nên hiểu tâm trạng. Đầu tiên vui có tiền, đồng thời thay đổi một diện mạo cho bản thân, cắt tóc không mất phí. Nhưng sau đó thì cảm thấy buồn và luyến tiếc cho mái tóc ngày trước. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bán tóc”, (Vũ Phạm Quỳnh Anh, nhân viên PR).
* “Có nhiều cô gái bịt khẩu trang kín mít, e dè bước vào quán. Rồi ngại ngùng và ngập ngừng nói sẽ bán tóc. Nhưng khi sắp sửa cắt thì lại nói không bán tóc nữa. Có lẽ vì cảm thấy tiếc. Đã gặp nhiều trường hợp như thế”, (Huỳnh Trân, chủ slon tóc đường Lê Quang Định, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
* “Mỗi người mỗi suy nghĩ và hoàn cảnh khác nhau, có thể họ muốn bán tóc vì cần tiền, hoặc thay đổi kiểu tóc… Tuy nhiên bản thân mình thì không bao giờ bán tóc đâu. Đổi cả mái tóc dài để lấy vài trăm ngàn cảm thấy xót lắm”, (Đặng Thị Nhật Vũ, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.