Nữ sinh bị đưa vào phòng cách ly vì mang giày có nơ ở Anh

03/10/2016 11:57 GMT+7

Nữ sinh 12 tuổi ở Anh đã bị trường đưa vào phòng “cách ly” vì mang giày không đúng quy định. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là đôi giày có thêm chiếc nơ nhỏ phía trước. Hành động của trường khiến gia đình rất tức giận.

Đôi giày có nơ khiến nữ sinh Chloe Hale bị cách ly - Ảnh chụp màn hình Mirror

Nữ sinh đó là Chloe Hale, học tại Học viện Merchant ở thành phố Bristol, Anh. Cha cô bé, ông Chris Hale, cho rằng đứa con gái nhỏ đã bị trường phạt vì quy định đồng phục mà ông cho là vô lý, theo Mirror.
Chloe đã rất buồn là nói với cha rằng em muốn chuyển trường. Cô bé đã bị đưa vào phòng cách ly suốt 4 ngày ở trường.
Trước đó, hiệu trưởng Học viện Merchant khẳng định sẽ không có bất cứ học sinh nào bị cách ly, không cho ngồi học trong lớp vì vấn đề đồng phục.

Tuy nhiên, một thông báo trên website trường viết rằng học sinh mặc đồng phục quá khác so với quy định sẽ không được ngồi trong lớp. Biện pháp này được áp dụng cho đến khi nào học sinh chấp hành nghiêm chỉnh quy định đồng phục.
Học viện Merchant đang dạy khoảng 1.000 học sinh từ bậc mẫu giáo, tiểu học đến trung học. Nội quy chặt chẽ về đồng phục được trường ban hành vào đầu tháng 10.2016.
“Tôi nhận được một lá thư của trường vào cuối học kỳ trước, thông báo về một số thay đổi. Trong đó, nữ sinh chỉ được mang giày màu đen và không có bất kỳ vật trang trí nào trong đó”, ông Chris nói với Bristol Post.

“Tôi không nghĩ cái nơ nhỏ lại là vấn đề. Đôi giày giá 40 USD bán đầy trên phố là phù hợp với túi tiền của gia đình”, ông cho biết thêm.
Ngoài quy định chặt chẽ về giày, trường còn không cho phép nữ sinh để tóc dài qua vai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.