Nữ sinh lấy bằng thạc sĩ ở tuổi 17

23/05/2017 14:32 GMT+7

Stephanie Mui, 17 tuổi, vừa nhận được bằng thạc sĩ toán học vào ngày 20.5. Vào mùa thu năm nay, cô gái trẻ sẽ học tiếp tiến sĩ sau khi được Đại học New York (Mỹ) cấp học bổng toàn phần, theo Fox 5 .

Nữ sinh Stephanie Mui lấy bằng thạc sĩ tại Đại học George Mason (Mỹ) Ảnh chụp màn hình Fox 5
Stephanie cho biết cô bắt đầu sớm hơn người khác. Nữ sinh này đã sớm biết mình yêu thích toán học ngay từ lớp 1 và bắt đầu thực hành các bài toán chứng minh hình học với bố.
Khi học lớp 4, Stephanie đã vượt qua bài kiểm tra toán học trong kỳ thi SAT. Sau đó, Stephanie bắt đầu chương trình cao đẳng tại Trường cao đẳng cộng đồng Northern Virginia (Mỹ). Nữ sinh hoàn thành chương trình học khi mới 13 tuổi.
Stephanie tiếp tục học lên cử nhân toán hoc tại Đại học George Mason và lấy bằng vào mùa hè năm 2016. Chưa dừng lại ở đó, nữ sinh này tiếp tục đăng ký học thạc sĩ và vừa tốt nghiệp hôm 20.5. Trong thời gian đó, Stephanie vẫn học trung học. Cô gái sẽ được Trường trung học Oakton ở thành phố Fairfax, bang Virginia (Mỹ) cấp bằng vào tháng 6.2017.
Khi bắt đầu học ở Đại học George Mason, Stephanie lo lắng vì sợ bị phân biệt đối xử do tuổi của mình còn quá trẻ. “Em không che giấu tuổi của mình nhưng em cũng không khoe cho mọi người biết. Chỉ ai hỏi tuổi thì em mới trả lời”, Stephanie kể lại.
Cả bố và mẹ Stephanie đều là kỹ sư và họ muốn con gái nối nghiệp mình. Tuy nhiên, khi học tại Đại học George Mason, Stephanie nhận ra toán học mới chính là đam mê thực sự và đã quyết định đi theo con đường của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.