Nữ sinh vô gia cư theo mẹ kiếm sống đậu Đại học Stanford

16/06/2017 14:15 GMT+7

Vì không có nhà nên nhiều đêm nữ sinh Megan Faircloth, 17 tuổi, phải ngủ trong xe với mẹ và hai chị em gái. Không có bàn ghế, Faircloth phải làm bài tập trong xe hoặc ở công viên...

Nữ sinh vô gia cư Megan Faircloth đã trúng tuyển vào Đại học Stanford - Ảnh chụp màn hình News & Observer
Dù là người vô gia cư có cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nhưng nữ sinh Faircloth đã đạt được nhiều thành tích học tập xuất sắc, giúp em trúng tuyển vào Đại học Stanford của Mỹ, theo PopSugar
Faircloth học trung học tại Trường East Wake ở thị trấn Wendell, bang North Carolina, Mỹ. Khi ở trường, Faircloth nổi tiếng là học sinh xuất sắc. Em là chủ tịch câu lạc bộ văn học và từng tham gia vào nhiều lớp học nâng cao ở trường. Mặc dù điều kiện khó khăn nhưng Faircloth đã tốt nghiệp với thành tích đứng đầu lớp.
Gia đình Faircloth bắt đầu rơi vào khủng hoảng từ năm 2015 khi gia đình phải chạy tiền để phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bà Melva Faircloth, mẹ của Faircloth. Không có nhà, điều kiện kinh tế khó khăn, họ trở thành những người vô gia cư, phải ở nhờ nhà người thân hoặc ngủ trong ô tô.
Khi Faircloth đi học về, nơi nghỉ ngơi duy nhất của em là chiếc ô tô. Tuy nhiên, mẹ em lúc đó lại phải chạy xe để kiếm tiền nên Faircloth cũng phải đi cùng. Đến khi xong việc thì cũng đã 12 giờ đêm. Lúc đó, Faircloth mới bắt đầu làm bài tập dù đã rất mệt mỏi.
Mọi khổ cực của Faircloth được đền đáp khi em trúng tuyển vào Đại học Stanford. “Trước đó, em không thực sự nghĩ rằng mình có thể vào được ngôi trường danh giá như Stanford”, Faircloth nói với ABC News.
Nữ sinh này dự định sẽ học chuyên ngành tiếng Anh và giáo dục ở Đại học Stanford.
“Tôi biết con bé là người có quyết tâm mãnh liệt, đam mê và chín chắn. Nó đã vượt qua mọi khó khăn để đạt được mục tiêu và có thành tích học tập xuất sắc. Tôi rất tự hào về con”, bà Melva Faircloth chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.