Phát hiện một trường hợp thi hộ ở tỉnh Điện Biên

23/06/2017 19:39 GMT+7

Theo thông tin mà Thanh Niên nhận được, tại điểm thi Trường THPT TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên, các giám thị coi thi đã phát hiện được một trường hợp thi hộ .

Sự việc diễn ra tại buổi thi môn toán. Khi giám thị cầm chứng minh thư nhân dân của thí sinh thì thấy người đi thi giống ảnh trong chứng minh nhân dân, tuy nhiên chứng minh nhân dân lại có dấu hiệu làm giả.
Các giám thị đã báo với lãnh đạo điểm thi, lãnh đạo điểm thi đã mời PA83 Công an tỉnh Hòa Bình đến để xác minh.

tin liên quan

Phát hiện 2 trường hợp thi hộ vào lớp 10
Sáng 6.6, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018. Theo đó, ngày 9.6, học sinh Hà Nội sẽ tham gia kỳ thi chung vào lớp 10 với 2 môn toán và ngữ văn (Báo Thanh Niên sẽ đăng hướng dẫn gợi ý bài giải trên thanhnien.vn).
Do mới chỉ nghi ngờ nên lãnh đạo điểm thi đã yêu cầu giám thị để thí sinh làm bài bình thường buổi thi môn toán, nhưng có giám sát chặt chẽ. Cuối buổi thi, công an mới xuất hiện để kiểm tra và mời thí sinh này về cơ quan công an để làm việc.
Tại cơ quan công an, bước đầu thí sinh này thừa nhận đang là sinh viên ĐH, sử dụng chứng minh nhân dân giả để đi thi hộ. Người nhờ thi hộ là một thí sinh tự do, trước đây vốn là công an nghĩa vụ.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Văn Luyện, Phó giám đốc HV Ngân hàng, Phó Ban chỉ đạo thi tỉnh Điện Biên xác nhận có thông tin trên. Ông Luyện cho biết: “Chiều 22.6 thì tôi đi các điểm thi ở Mường Lay, Mường Chà để kiểm tra thi nên khi sự việc xảy ra thì không trực tiếp tham gia xử lý. Tuy nhiên sáng nay, anh em trong hội đồng thi cũng đã trao đổi lại về việc này. Điểm thi đã lập biên bản ghi nhớ sự việc còn người dự thi thì đã bàn giao cho cơ quan công an”.
Theo quy chế, thí sinh để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức thì sẽ bị tước quyền vào học ở các trường ngay trong năm đó và tước quyền tham dự kỳ thi THPT quốc gia trong 2 năm tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.