Phụ huynh đề nghị cấm xuất cảnh Tổng giám đốc Raffles VN

20/03/2012 03:10 GMT+7

Ngày 19.3, phụ huynh và học viên Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles đã đòi được quyền lợi sau gần 10 tiếng đồng hồ tranh cãi căng thẳng với nhiều bức xúc, phải nhờ đến sự can thiệp của công an.

Ngày 19.3, phụ huynh và học viên Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles đã đòi được quyền lợi sau gần 10 tiếng đồng hồ tranh cãi căng thẳng với nhiều bức xúc, phải nhờ đến sự can thiệp của công an.


Ảnh: Đ.N

Lúc 10 giờ, gần 200 phụ huynh có con học tại Trung tâm Raffles cũng như học viên các khóa đã có mặt tại trụ sở Raffles để có cuộc họp với lãnh đạo nơi này.

Theo lời các phụ huynh, vào cuối tháng 1.2012, sau khi chọn phương án rút lại học phí, rất nhiều học viên đã nhận được cam kết sẽ hoàn trả học phí. Thời hạn đưa ra trong cam kết này là sẽ hoàn trả học phí trong vòng 60 ngày (hoàn trả vào ngày 18.3 hoặc 19.3). Tuy vậy, đến ngày 19.3, khi đến trường làm thủ tục nhận học phí thì vẫn chưa được giải quyết. Chưa kể, số tiền học phí Raffles lên phương án chi trả cũng quá thấp so với số tiền phụ huynh đã đóng cho con em mình.

Tại cuộc họp, phụ huynh và học viên đã rất bức xúc, liên tục ý kiến với giọng điệu gay gắt đối với lãnh đạo Raffles VN. Quan điểm giải quyết của mỗi bên cũng không thống nhất khiến buổi họp đi vào bế tắc. Thậm chí, có lúc sự việc lên đến đỉnh điểm khi phụ huynh vây ông Hwong Kee Hong - Tổng giám đốc (áo đen - ảnh) và suýt xảy ra xô xát. Ngay sau đó, khi có tin ông này và Hiệu trưởng Raffles VN sẽ xuất cảnh sang Singapore tối ngày 19.3, phụ huynh đã nhất quyết giữ hai người lại để chờ công an đến giải quyết.

Sau khi lực lượng công an P.12, Q.Phú Nhuận có mặt để giữ trật tự, sự việc vẫn còn rất rối. Phụ huynh có mặt tại đây đã làm đơn tố cáo lừa đảo đối với những người có chức năng của Trung tâm Raffles. Theo đó, phụ huynh tố cáo Ban lãnh đạo nơi này có dấu hiệu lừa đảo và đề nghị cơ quan chức năng cấm xuất cảnh tổng giám đốc.

Có mặt tại buổi họp chiều 19.3, ông Nguyễn Thành Hiệp - Trưởng phòng Dạy nghề, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã xin ý kiến giải quyết của Giám đốc Sở. Sau đó, các bên đã đi đến một văn bản cam kết (trước khi có văn bản ban hành chính thức) để giải quyết quyền lợi cho phụ huynh và học viên. Theo văn bản này, đối với những học viên đã nhận bằng và học xong nhưng chưa nhận bằng, sẽ không được nhận lại học phí.

Đối với những học viên chọn phương án đi học ở nước ngoài, Trung tâm Raffles sẽ chi trả tiền vé máy bay một chiều và hỗ trợ 300 USD/tháng cho đến khi kết thúc khóa học. Riêng những học viên học chứng chỉ 1, chứng chỉ 2, sẽ được hoàn trả toàn bộ học phí trong thời hạn 2 tuần từ khi cam kết. Trong đó, những học viên được hẹn hoàn trả học phí ngày 18 hoặc 19.3 sẽ được trả học phí trước ngày 23.3.

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM và các cấp lãnh đạo quận, phường sẽ chịu trách nhiệm giám sát cam kết này hằng ngày cho đến khi kết thúc thời hạn.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.