Phụ huynh, giáo viên đánh giá lòng tốt ở trẻ cao hơn điểm số

22/10/2016 16:06 GMT+7

Nhiều giáo viên ở Mỹ tin rằng trẻ con thông minh là rất tốt nhưng tốt nhất là phải biết cảm thông, đồng cảm với người khác. Điều này có nghĩa các thầy cô đánh giá lòng tốt ở trẻ cao hơn điểm số.

Phần lớn cha mẹ và thầy cô ở Mỹ muốn bọn trẻ phải biết sống đồng cảm, chia sẻ hơn là điểm số cao Ảnh: Shutterstock 
Trong cuộc khảo sát mới đây, khoảng 78% giáo viên Mỹ cho biết họ muốn học sinh của mình biết đồng cảm với người khác hơn là có thành tính học tập xuất sắc, theo Business Insider.
Tương tự, 73% cha mẹ thích con mình là người sống tử tế, tốt bụng hơn là có điểm số cao trong trường, trong khi 26% thì ngược lại. Khảo sát do tổ chức phi lợi nhuận Sesame Workshop có trụ sở ở New York (Mỹ) tiến hành với 2.000 phụ huynh và 500 giáo viên. Phụ huynh tham gia đều có con tuổi từ 3 đến 12, còn giáo viên đang dạy từ mẫu giáo đến lớp 6.
Chủ đề chính mà các nhà khảo sát ở Sesame Workshop đưa ra là lòng tốt ở trẻ. Họ chọn chủ đề này vì nhận thấy sự tự cao, ích kỷ xuất hiện ngày càng nhiều và lòng tốt dường như đang ít được giáo dục hơn.
“Phần lớn cả cha mẹ và thầy cô đều cảm thấy lòng tốt ở trẻ quan trọng hơn thành tích học tập ở trường”, Jennifer Kotler Clarke, phó giám đốc nghiên cứu và đánh giá ở Workshop, cho hay.
Hầu hết cha mẹ cũng cho biết mỗi tuần họ chỉ có vài lần trò chuyện với con cái về lòng tốt và sự đồng cảm, trong khi bài tập thì nhiều và gần như mỗi ngày. Nếu xét về lâu dài thì khả năng hiểu được cảm xúc của người khác quan trọng hơn là được bao nhiêu điểm khi đi học, theo Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.