Phụ huynh nhận tin nhắn qua sổ liên lạc điện tử: 'Con ông bà ngu như bò'

27/09/2016 13:01 GMT+7

Vừa qua, đồng loạt phụ huynh của Trường THCS Ba Đình, quận Ba Đình, Hà Nội bất ngờ nhận được tin nhắn từ đầu số liên lạc điện tử của nhà trường: “Con ông bà học ngu như bò”.

Rất nhiều gia đình đã rất phẫn nộ sau khi đọc tin nhắn này và gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm của con mình để thắc mắc.
Sau đó, Ban giám hiệu của Trường đã kiểm tra lại và có  giải thích với phụ huynh: “Hệ thống sổ liên lạc điện tử của Trường THCS Ba Đình bị hack, nhắn tin với nội dung xấu, gây hoang mang cho phụ huynh và ảnh hưởng đến nhà trường. Kính mong quý phụ huynh và các con học sinh thông cảm và chia sẻ với nhà trường về sự việc ngoài ý muốn này. Nhà trường kính mong các bậc phụ huynh học sinh và các con học sinh sẽ hiểu và không có những suy nghĩ, bình luận sai lệch từ sự cố này!”.
Trước đó, năm 2013 hệ thống sổ liên lạc điện tử Trường tiểu học Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng bị hack và gửi tin nhắn cho 713 số điện thoại của phụ huynh học sinh với nội dung: “Thông báo: trường Hạ Đình tiến hành nâng cấp một số thiết bị phục vụ cho dạy học, đề nghị phụ huynh đóng góp 200.000/học sinh + 1,2 triệu (gồm tiền học, bán trú, SLLDT…)” và: “Ngày mai, học sinh toàn trường được nghỉ học do nhà trường có việc đột xuất”…
Vấn đề đặt ra là đã đến lúc việc sử dụng dịch vụ sổ liên lạc điện tử của các nhà trường cần được giám sát và quản lý chặt chẽ hơn. Ngành Giáo dục - Đào tạo cần đánh giá lại hiệu quả của dịch vụ này khi hiện nay, công nghệ thông tin đã phát triển mạnh mẽ, có rất nhiều kênh thông tin tiện lợi, nhanh chóng hơn mà lại không mất phí để có thể liên lạc giữa nhà trường, giáo viên và gia đình học sinh. Tránh tình trạng phụ huynh phải đóng tiền cho một dịch vụ kém chất lượng như vậy.
Hiện, hệ thống sổ liên lạc điện tử là một loại dịch vụ khá phổ biến mà các trường phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện mang tính áp đặt và có thu phí hàng tháng khá cao của phụ huynh (từ 35.000- 50.000 đồng/học sinh/tháng và thu theo cả học kỳ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.