Phụ huynh Trung Quốc ồ ạt cho con đi du học hè

21/05/2015 14:24 GMT+7

(TNO) Mỗi năm vào dịp hè, các bậc phụ huynh Trung Quốc ồ ạt đầu tư cho con em đi du học ngắn hạn. Năm nay, số học sinh dự kiến sang nước ngoài học hè lên đến 500.000 em.

(TNO) Mỗi năm vào dịp hè, các bậc phụ huynh Trung Quốc ồ ạt đầu tư cho con em đi du học ngắn hạn. Năm nay, số học sinh dự kiến sang nước ngoài học hè lên đến 500.000 em.

Phụ huynh Trung Quốc ồ ạt cho con đi du học hè - Ảnh minh họa (Reuters)
Tờ South China Morning Post ngày 20.5 dẫn số liệu từ các tổ chức thống kê giáo dục cho biết năm nay, số học sinh, sinh viên Trung Quốc tham gia các khóa học hè ở nước ngoài lên đến 500.000 em, nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái là 350.000 em. Dự kiến số tiền đổ vào ngành dịch vụ này lên đến 2 tỉ USD.
Em Meng Yanqi, 14 tuổi, sẽ sang Mỹ học khóa 3 tuần tại Ivy League (nhóm 8 trường đại học tư thục ưu tú của Mỹ) vào hè này. Bên cạnh đó, trong khóa học, em còn được đi tham quan đài tưởng niệm ở Washington.
Chi phí 3 tuần học là 7.000 USD, một mức giá hợp lý với các gia đình trung lưu Trung Quốc. Cha của Meng Yanqi cho biết đây là một sự đầu tư thông minh. Ông hy vọng khóa học sẽ giúp con trai mở mang kiến thức, xác định được mục tiêu học tập trong tương lai
“Nếu nó thấy thú vị, sau khi trở về Trung Quốc, nó sẽ học hành chăm chỉ hơn. Còn không, chúng tôi sẽ tìm một khóa học khác cho cháu”, bố của Meng Yanqi nói thêm.
Một chuyến học hè quốc tế thường phải liên kết qua công ty du học nước ngoài. Thông thường, cứ 35 học sinh sẽ có 2 giáo viên giám sát. Các học sinh sẽ ở nhà người bản xứ, ở ký túc xá hoặc khách sạn. Các em được liên lạc với cha mẹ và người thân thông qua internet.
Các bậc phụ huynh thường hy vọng chuyến học hè sẽ là bước đệm về văn hóa, ngôn ngữ, khi con cái muốn đi du học chính khóa trong tương lai. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.