Quảng Ngãi tuyển dụng hơn 1.660 giáo viên trong năm học mới

04/09/2017 10:49 GMT+7

Ngày 4.9, Sở Nội vụ Quảng Ngãi cho biết UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương thi tuyển viên chức đối với ngành giáo dục-đào tạo trong năm học 2017-2018.

Theo ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi, qua rà soát của 14 huyện, TP thì kỳ thi sắp đến toàn tỉnh sẽ tuyển dụng 1.663 giáo viên. Cụ thể, bậc học mầm non tuyển 527 giáo viên, tiểu học 629 giáo viên, THCS 324 giáo viên, THPT 168 giáo viên, trung tâm giáo dục thường xuyên các huyện, TP là 15 giáo viên.

tin liên quan

Năm học mới hồi hộp chờ… đổi mới
Cứ nghe thấy “năm học này sẽ thay đổi”... phụ huynh lại giật mình thon thót, chỉ lo con mình lại phải “thử nghiệm” một sự thay đổi nào đó, nhất là thi cử. 

Cũng theo ông Đoàn Dụng, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã quyết định thi tuyển dụng viên chức chứ không áp dụng hình thức xét tuyển như năm 2012. Việc thi tuyển gồm các nội dung: tất cả giáo viên phải thi tin học và ngoại ngữ trên máy vi tính (vòng 1) được tổ chức toàn tỉnh tại một điểm thi; sau khi giáo viên nào đạt 50 điểm trở lên xem như vượt qua được vòng 1 sẽ tiếp tục bước vào kỳ thi vòng 2.

Kỳ thi vòng 2 được phân cấp cho huyện, TP tổ chức thi tuyển giáo viên từ bậc mầm non đến THCS; Sở GD-ĐT tổ chức thi tuyển giáo viên bậc THPT.

tin liên quan

'Chuyển' sân trường từ sân thượng xuống đất
Việc “chuyển” sân trường từ sân thượng xuống đất mất tới 30 năm mới làm được. Sự kiện khánh thành Trường tiểu học Huỳnh Mẫn Đạt (Q.5, TP.HCM) dịp khai giảng này là như thế. Nhiều phụ huynh và thầy trò mừng đến... cay mắt.

Kỳ thi vòng 2 do đã phân cấp nên Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với Sở Nội vụ ra đề thi có 3 nội dung: Mỗi giáo viên phải dự thi trên lớp tối thiểu 1 tiết, sau đó thi 1 môn kiến thức chung (180 phút) và 1 môn thi viết kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ (180 phút).  “Việc thi tuyển giáo viên tại các huyện, TP sẽ diễn ra cùng một ngày với Sở GD-ĐT tổ chức nhằm tránh hồ sơ ảo”, ông Đoàn Dụng nói và cho biết thêm thời gian thi tuyển diễn ra trong tháng 11.2017. Ngoài ra, các giáo viên tham gia dự thi phải có hộ khẩu trên địa bàn tỉnh 36 tháng, tính đến ngày dự thi.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong 5 năm qua, do thực hiện chính sách tinh giản biên chế và đề án vị trí việc làm nên các địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi không tổ chức tuyển dụng giáo viên. Trong khi đó, số lượng giáo viên nghỉ hưu theo chế độ, xin thuyên chuyển khá nhiều dẫn đến bước vào năm 2017-2018, trên địa bàn Quảng Ngãi thiếu hụt hàng ngàn giáo viên.

tin liên quan

Quảng Nam tuyển trên 1.170 giáo viên
Đó là thông tin được UBND tỉnh Quảng Nam công bố vào ngày 15.8 nhằm bổ sung đội ngũ giáo viên giảng dạy tại các trường mầm non, tiểu học và THCS công lập trên địa bàn tỉnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.