Quy định phí xác nhận văn bằng do nước ngoài cấp

04/11/2016 10:20 GMT+7

Ngày 3.11, Bộ Tài chính ban hành thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí xác minh giấy tờ, tài liệu để công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người VN.

Thông tư quy định Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (thuộc Bộ GD-ĐT) và sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức thực hiện xác minh, công nhận văn bằng giáo dục của người VN do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp. Các đơn vị này sẽ thu phí 250.000 -500.000 đồng/văn bằng.

tin liên quan

Lần đầu tiên VN ban hành khung trình độ quốc gia
Chính phủ vừa ban hành quyết định phê duyệt khung trình độ quốc gia. Theo đó, cấu trúc khung trình độ quốc gia có 8 bậc, kèm theo mỗi bậc là các quy định về chuẩn đầu ra, khối lượng tích lũy học tập, văn bằng tương ứng. 

Văn bằng cần xác minh được quy định trong thông tư này bao gồm bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục các cấp học phổ thông, bằng tốt nghiệp trung cấp, tốt nghiệp CĐ, ĐH, bằng thạc sĩ, tiến sĩ. Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT là đơn vị được thu phí và cũng có chức năng tổ chức thực hiện xác minh, công nhận văn bằng.
Văn bằng được xác minh, công nhận phải do các tổ chức nước ngoài đang hoạt động hợp pháp tại VN hoặc do cơ sở giáo dục nước ngoài hợp pháp cấp.

tin liên quan

Loay hoay với khung trình độ quốc gia
Ngày 11.12, Bộ GD-ĐT phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức tọa đàm lấy ý kiến các sở GD-ĐT và trường ĐH, CĐ cho dự thảo khung trình độ quốc gia VN trước khi trình Chính phủ thông qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.