Sinh viên Ấn Độ tuyệt thực phản đối tiền thuê ký túc xá đắt đỏ

10/05/2016 13:32 GMT+7

Các sinh viên tại Đại học Hindu (Ấn Độ) đã phát động cuộc tuyệt thực để phản đối mức phí thuê ký túc xá quá cao. Họ cũng cáo buộc trường phân biệt đối xử trong việc đăng ký vào ở ký túc xá mới xây dựng.

Sinh viên tại trường Đại học Hindu, Ấn Độ - Ảnh chụp màn hình Hindustan Times

Đại học Hindu là một trong những đại học tốt nhất ở Ấn Độ, trực thuộc Đại học Delhi. Các sinh viên cho rằng chi phí thuê ký túc xá dành cho nữ là quá đắt đỏ. Ba sinh viên phát động cuộc tuyệt thực là Anil Rajgarh, Kanika Babal và Rahul, theo Hindustan Times.
Sự việc bắt đầu khi một số nữ sinh giận dữ, cáo buộc nhà trường có những quy định phân biệt đối xử với nữ sinh. Theo đó, chi phí để thuê trọ tại ký túc xá mới xây dựng của nữ sinh cao gần gấp đôi nam sinh.
Hội cựu sinh viên trường cũng lên tiến ủng hộ những sinh viên phản đối. Họ yêu cầu các nhà chức trách nên đưa ra một quy định chung để giải quyết vấn đề.
Ngay sau đó, ban quản trị nhà trường hứa sẽ tổ chức một cuộc họp để đưa ra biện pháp hợp lý nhất. Thời gian diễn ra cuộc họp dao động từ ngày 21 đến 25.5.
Trường cũng lập một ủy ban để xem xét kỹ lưỡng vấn đề trên. Ủy ban này gồm 13 sinh viên đại diện, hiệu trưởng, người chịu trách nhiệm quản lý tài chính của trường, giám thị ở ký túc xá nam và nữ.
Sự việc cũng thu hút sự chú ý của Ủy ban Quốc gia Phụ nữ (NCW) tại Ấn Độ. Hồi tuần trước, 3 quan chức của ủy ban này đã đến trường để trao đổi với sinh viên và ban quản trị nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.