Sinh viên Anh sẽ lấy bằng đại học chỉ trong 2 năm?

25/02/2017 15:01 GMT+7

Sinh viên ở Anh sẽ học và hoàn thành chương trình đại học chỉ trong 2 năm. Kế hoạch mới này do Bộ Giáo dục Anh đề ra. Rút ngắn thời gian học được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể chi phí học tập của sinh viên.

Rút ngắn thời gian học có nghĩa là sinh viên sẽ học với mật độ dày hơn - Ảnh minh họa: Shutterstock

Sinh viên sẽ học với mật độ cao hơn, khối lượng bài tập và các môn học cũng dày hơn. Học phí mỗi năm sẽ tăng lên mức trên 16.000 USD/năm, trong khi mức hiện tại là 11.000 USD/năm, theo The Telegraph.
Đây không phải là kế hoạch bắt buộc với mọi trường đại học hay ngành nghề. Thay vào đó, các trường được quyền lựa chọn sẽ triển khai mô hình rút ngắn với những ngành thích hợp.
Không những học với mật độ cao hơn, sinh viên hệ đại học 2 năm sẽ học gần như suốt năm. Các kỳ nghỉ lễ sẽ rút ngắn lại. Hiện nay, sinh viên hệ đại học 4 năm ở Anh nghỉ trong năm rất nhiều, kéo dài đến 4 tháng/năm.

Kế hoạch đại học 2 năm sẽ có mức học phí ở các môn tương tự như 4 năm. Nhưng việc rút ngắn thời gian học sẽ giảm đáng kể chi phí sinh hoạt, thuê nhà trọ của sinh viên.
Những thay đổi mới sẽ mang lại những mô hình hoc tập mới linh hoạt hơn. “Khóa học ngắn cho phép sinh viên học tập và bắt đầu đi làm sớm hơn”, ông Jo Johnson, người phụ trách hệ thống đại học của Anh, nói với The Telegraph.
Bộ Giáo dục Anh sẽ làm việc với các trường đại học nước này để đảm bảo chương trình đại học 2 năm sẽ được các trường đầu tư nguồn lực tương tự như chương trình 4 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.