Sinh viên được vay vốn không lãi suất tối đa 20 triệu đồng/năm để học tập

Hà Ánh
Hà Ánh
25/09/2020 11:44 GMT+7

Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ được vay vốn không lãi suất tối đa 20 triệu đồng/năm trong toàn khóa học.

Hỗ trợ sinh viên vay ưu đãi học tập lãi suất 0%

Sáng nay (25.9), ĐH Quốc gia TP.HCM công bố chương trình cho sinh viên vay ưu đãi học tập với lãi suất 0%.
Theo đó, chương trình cho sinh viên vay ưu đãi học tập với lãi suất 0% nhằm hỗ trợ sinh viên trong hệ thống ĐH này, có hoàn cảnh khó khăn có thể trang trải một phần kinh phí trong quá trình học tập, giúp sinh viên có đủ khả năng đóng học phí không phải ngừng học.
Toàn bộ nguồn kinh phí thực hiện chương trình được vận động tài trợ và đóng góp tự nguyện từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước. Hiện nay, Quỹ phát triển ĐH Quốc gia TP.HCM đã nhận được tài trợ với tổng giá trị 20 tỉ đồng trong 4 năm.
ĐH này giao cho Quỹ phát triển làm đầu mối trực tiếp phối hợp với ngân hàng triển khai cho vay tín chấp dành cho sinh viên. Số tiền tối đa sinh viên được vay trong mỗi năm học lên tới 20 triệu đồng và được vay trong suốt khóa học.
Sinh viên được vay tiền cần đáp ứng cá tiêu chí cụ thể gồm: Là sinh viên chính quy của ĐH Quốc gia TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn. Đối với sinh viên năm nhất phải có giấy xác nhận nhập học của cơ sở đào tạo.
Đối với sinh viên năm thứ 2 trở lên, sinh viên phải có kết quả học tập đạt trung bình-khá (tương đương 6,5/10) trở lên và đạt điểm đánh giá rèn luyện 70/100 trở lên. Sinh viên cam kết tốt nghiệp trong thời gian quy định của khóa học (không tính thời gian được phép gia hạn).
Ngoài ra, sinh viên vay ưu đãi học tập cần phải thỏa mãn 2 tiêu chí khác: Chưa tham gia vay ở các tổ chức tín dụng khác và đang không trong quá trình bị kỷ luật, đình chỉ học tập.
Hiện một số trường ĐH khác cũng có chính sách hỗ trợ người học vay vốn học tập với các hình thức khác nhau như:  Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Nha Trang, Trường ĐH Văn Lang,...

Vay tín dụng học tập tối đa 2,5 triệu đồng

Ngoài chính sách hỗ trợ vay tín dụng học tập từ các trường cụ thể, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tất cả các trường ĐH còn được hỗ trợ vay tín dụng học tập từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh mức cho vay tín dụng học tập đối với học sinh, sinh viên, mức cho vay tối đa là 2,5 triệu đồng/tháng/học sinh, sinh viên. Ngân hàng Chính sách xã hội căn cứ vào mức thu học phí, sinh hoạt phí và nhu cầu người vay để quyết định mức cho vay cụ thể. Người vay được trả nợ sau khi tốt nghiệp theo từng tháng và không dựa vào mức thu nhập người vay.
Đối tượng được vay vốn là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường ĐH, CĐ, TCCN và các trường dạy nghề. Cụ thể là các học sinh, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động; Học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo hoặc thuộc hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức thu nhập bình quân đầu người có hộ gia đình nghèo; Sinh viên gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú.
Học sinh, sinh viên được vay vốn thuộc các đối tượng nêu trên phải đáp ứng các điều kiện: Đang sinh sống trong hộ gia đình cư trú hợp pháp tại địa phương nơi cho vay; Học sinh, sinh viên năm nhất vừa trúng tuyển ĐH phải có Giấy báo trúng tuyển của trường; Học sinh, sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải có xác nhận của nhà trường về việc đang theo học tại trường và không bị xử phạt hành chính trở lên về các hành vi: Cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.